PRANK ME AND I DARE YOU PLAYER!: 5173 (ENDLESS)
PRANK ME AND I DARE YOU PLAYER!: For Five Months After A Year, Within Seven Days After Three Years (ENDLESS)
PROLOGUE
"Ohh, ito 15k at susi. Nasa parking lot na yung kotse." Ang nanghihinayang na sabi ni Luke sabay abot sa akin ng pera at car keys. Kailan pa ako natalo sa pustahan. Tsk. Lakas kasi ng tama nila. "Hahaha! Akala ko tagilid kana, ano bang nagpabago ng isip mong ituloy pa'to?" Ang dugtong nito sa seryoso at natatawang tanong.
"Tss. Whatever you say, thanks Bro! Pano ba yan? Bawi na lang kayo next time huh?" Ang masayang sabi ko sabay shrugged. Ayaw ko ng pag-usapan pa yun. Tsk. I'm willing to lose this bet but argh! She's-... Never mind. .
"Yu, teka lang ano na palang balak mo sa nerd, manang, out of the fashion, at napaka-demure na babaeng yun? Nakuha mo naman na ang gusto mo di ba? Nasayo na ang atensiyon niya, anong susunod? Papahiyain mo rin ba siya sa buong campus tulad ng mga ginawa mo sa ibang babae noon?" Tinitigan ko siya ng masama. Tss. May gusto ba 'tong kolokoy na'to sa babaeng yun?
"Oops! Easy mga Tol. Huwag niyo akong tingnan ng ganyang tingin, wala akong ginagawang masama. Do I? Concern citizen lang mga Bro, tsaka she look so fragile! Parang anytime na gawin mo Cedric Yu ang game finale, mukhang hindi niya kakayanin. Alam mong hindi siya kasing lakas ng mga biktima mo noon, alam mo yan Yu. I ask because I want to know, what's your next plan to Ms. Ian Zobel?" Ang seryosong sabi ni Cleavor na lalong nagpataas ng kilay ko, saying 'what do you think?' looked. Tss. Pinagdikit ko ang mga daliri ko to form as a triangular. Anong kalokohan 'to? Bakit bigla akong napaisip sa tanong ng daldalerong Cleavor na 'to?! Tss. Insane.
Why do I feel frustrated? That damn question, it irritates me!
Drake give me a smirk and he even arc his eyebrow with blank emotion. Simula palang, against na siya dito. Dati naman hindi."Fine. I know Drake, but I have-" Bago ko pa man matapos ang sasabihin ko nakarinig ako ng kaluskos mula sa likod ng isang puno at tunog ng pag-crack ng mga twigs mula dito.
Who the hell dare to listen- "Xershyle?!" I got off guard. I lost my composure and reflexes. Hindi ko siya napansin agad kaya ngayon napasalampak ako sa damuhan, namanhid ata kaliwang pisngi ko sa lakas ng sipa niya sa mukha ko.
Bakit siya andito? No it can't be. Paano na ang mga plano ko?
Tss. No one dare to hurt Tie VI face! Not until this time.
"I-Ian Zobel?" Gulat na tanong ni Drake. Lalapitan sana ako ng tatlong ugok na halatang nagulat sa bilis ng pangyayari ang kaso Xershyle imediately drag them down before they could help me.
"Ahhh! M-ms. Ian!?" Daing ni Cleavor sa sakit. Pano naman kasi she twisted his shoulder saka sinipa ang tuhod nito dahilan para bumagsak din ito sa lupa at mawalan ng balanse. She looks so damn fierce like a black belter the way she did it to Luke and Drake.
'How come?'
After doing that na hindi manlang siya pinagpawisan. The girl wearing thick glasses, has dog fur bangs, long sleeve blouse, lengthy palda, wearing old tennis shoes and a backpack with books in the other hand look at me furiously and with blank emotions. She look at my eyes directly for the very first time, I think I'm frozen with that uggh blank stare.
Hindi ko ma-explain, ang bilis ng heart beat ko. Uggh! I hate this feeling! It can't be. Sana hindi nalang siya tumingin sa mga mata ko. Or should I say, sana iniwasan ko nalang ang mga titig na yun.
Why I didn't know that? But argg, what?! Bigla niya nalang kaming tinalikuran matapos tingnan kami ng blanko isa-isa tsaka naglakad papalayo without uttering any single word. She's not fragile the way we expected. Hindi siya ang Ian Xershyle Zobel na kilala namin. She's very different to Ian Xershyle Zobel I used to know more.
Tss. Nagdudugo ang labi ko sa sipa niya. No one dare to mess up with me before!
"C-Cy a-ayos ka lang ba Bro?" Tanong ni Cleavor na iika-ika at hinihimas ang braso niya.
Nakapako pa rin ang tingin ko sa nilakaran ng babaeng yun."Tss. I'm frick'n fine Park!" I give him death glare. Nababakla na naman ata 'tong si Cleavor Park.
I stand up and clean up. Yung dalawa naman halatang iniinda ang sakit na ginawa ng babaeng yun habang tumatayo. Pero namamanhid pa rin yung sipa niya kaya napahawak ako sa pisngi ko at sa labi kong dumudugo habang nakatingin pa rin sa direksiyong dinaanan niya.
"She's a-amazing!" Drake utter out of nowhere. Bigla akong napa-smirk.
I will never let this things to end just like this.
You want a game? I will give you a perfect one. Be ready my geek!
Copyright 2016
YOU ARE READING
PRANK ME AND I DARE YOU PLAYER!: 5173 (ENDLESS)
Teen FictionI want to see your smile My time will stop for a while My heart is pumping so high Unfortunately my feelings for you was died Because you've make it with such a lie. Life is faith and future, but undoing 'F' in life, it becomes LIE that c...