Chapter Nineteen: Consequence
I tried to compose myself para hindi niya mahalata na kinabahan ako sa sinabi niya.
"Future?! Haha. Future your face Mister! Inaapoy ka yata ng lagnat, better to check your temperature, or see your doctor!" I said with a grin. I will make sure he will not gonna damn do those.
'Woohh! Ano bang pinagsasabi nito?'
"You don't have a right to give me a punishment. That thing I've done to you, hindi pa yan sapat para sa mga babaeng pinaluha, pinaasa, pinaglaruan at iniwan mo matapos mong makuha ang gusto mo!" Sabi ko na nagpalaki ng mga mata niya, habang pasimpleng pinupunasan ko ang mga luha kanina. I tried my best to hide my tears from him. 'Why I am crying? What for? I hate this traitor tears!'
Akala niya siguro hindi ko malalaman? I have my brain, para mag-isip. I'm not that weak na iniisip nila. I tried to stop my tears and wipe it, he doesn't deserve every single dropped of my tears.
"Wala kang puso! You're such a jerk and ruthless! Nandito ka nanaman ba para sa isang laro huh Cassanova Prince?!" I asked him angrilly and sarcastically. "Haha! Siguro proud ka pa when somebody called you that?" Ang natatawa kong sabi.
"You jerk, sagutin mo ako?!" Kinuweluhan ko na siya dahilan para ma-choke ito sa mahigpit kong hawak sa damit niya. Hindi ko maintindihan ang sarili ko at this very moment. I can't even control myself sa halo-halong nararamdaman ko. All I know is galit ang mas superior sa lahat ng nararamdaman ko. He is ruthless man I've ever know, that only I could think is cut him into pieces. I just want to make him vulnerable and suffer in pain.
"Cough. Xe-xershyle ca-calm down. Ugh. Uh." Ang sabi niya na halos naghahabol na ng hininga kaya binitawan ko na. I lost my temper. Halos mapatay ko na siya sa sobrang higpit ng hawak ko. He even does some deep breathing.
"So-sorry I didn't mean it." Sabi ko at tiningnan niya lang ako ng matalim, seems like he trying to say, 'are you going to kill me?' Panay pa rin kasi ubo niya sa ginawa ko eh. I know na galit ako sa mga ginawa ng jerk na 'to noon, but I have my conscience too para mag-sorry noh? I'm neither a bitch nor a devil. Tsaka I'm not like him who doesn't know how to accept his fault and hindi ko intensiyong patayin siya, dahil kailangan niya pang pagbayaran lahat ng mga kasalanan at sakit na idinulot niya. And besides, I made an apology from the bottom of my heart and full of sencerity, unlike him na nagpapanggap lang.
"So-sobrang galit ka ba sa-saakin? Mu-muntik na ako dun ah?" Sabay ubo niya at unti-unti nang nakaka-recover mula sa pagkakasakal ko.
"Hahaha masyado bang halata, jerk!?" Ang matigas kong turan. Ayaw kong isipin niyang porke nag-sorry ako at nahalata niyang umiyak sa harapan niya, na I'm too weak para magpadala sa kanya. Nag-sorry ako dahil ayaw kong maging tulad niya. "Remember this thing Mister, if you want to play, better to not include me again! I don't want to be bait anymore, Mister gamer." I said bravely.
"A-ano bang pinagsasabi mo Ian Xershyle Lee Zobel?" He asked habang inaayos ang damit niya. Nakaget-over na yata siya sa ginawa ko. "I don't understand you! I tried, but I don't know what are you talking about?"
"Are you trying to start a game, over again Mister? Are you nuts?" I asked sarcastically habang lumalapit sa kanya kaya napaatras siya. 'Gusto mo ng inosenteng laro? I will give you what you want. I think naive game is more exciting than mature one.'
"I bet you don't wanna wish to be a gamer again Mister Jerk, after this!" Ang nang-aasar kong sabi na nagpakunot pa lalo sa kanya habang patuloy ako sa panunugod sa kanya, at siya naman ay patuloy na naglalakad paatras.
Mabuting magkaliwanagan na habang maaga pa. I give him a certain hint, at least 'di ba may idea na siya. Hindi na ako masyadong magi-guilty after this game. Sisiguraduhin kong hindi na ako basta-basta artista lang sa laro o tanghalang ito dahil hindi ako papayag. Aside from being actress, ako ang magpapatakbo ng laro! Samakatuwid, this time sisiguraduhin kong ako ang magma-manipulate, script writer, director at actress at the same time, sa larong inumpisahan niya!
YOU ARE READING
PRANK ME AND I DARE YOU PLAYER!: 5173 (ENDLESS)
Novela JuvenilI want to see your smile My time will stop for a while My heart is pumping so high Unfortunately my feelings for you was died Because you've make it with such a lie. Life is faith and future, but undoing 'F' in life, it becomes LIE that c...