Chapter 64: Maling Akala ( Bataan part 2 )

812 29 4
                                    







CHAPTER 64






-Chelsea's POV-




" 6:30 na pala tayo nakarating dito. Tagal ng byahe. "-Biglang sabi ni Jerica mula sa likuran ko. Nag lalakad na kami ngayon papunta sa tutuluyan naming bahay. Bahay yun ng tita ni Ashley dito sa resort, duon nalang raw kami sabi ng tita nya para daw may tao narin duon. Sarado ang resort na'to kaya kami-kami lang pero may iilan naman na nandito at yun yung mga nag ta-trabaho sa resort na'to.



" Kaya nga eh. Maiiglip na muna ako. Inaantok pa ata ako."-Sabi naman ni Alex na nasa kanan ko. Babawiin ko na sana yung tingin ko sa kanya ang kaso may napansin akong kamay na nakapatong sa balikat nya. T-teka nga?



" Bakit Chelsea? "-Tanong ni Ian nung bigla akong huminto sa pag lalakad kaya napahinto rin sila.



" Alex. May dapat na ba ako o kaming malaman? "-Takhang tanong ko sa kanya saka ko tinignan ang kamay na nakapatong sa balikat nya. At kay Samuel ang kamay na'yun. Sila na kaya?! Wow ha! Hokage moves?!



" Huh? Bakit? May dap---"-Hindi nya naituloy ang sasabihin nya dahil mukang napansin nya ang tinitignan ko.



" Oh! Ahhh ehh. Hehehe. Ma-mamaya na okay? T-tara na lakad na. Nakakahiya kay ate oh. "-Nahihiyang saad nya saka sya nag peace sign at tinuro pa yung babae na mag hahatid samin kung saan kami tutuloy. Hmpph! Alexandria Pauline Ledesma. Humanda ka mamaya sa mga tanong ko.



Nag patuloy nalang kami sa pag lalakad hanggang sa nakarating na kami sa tutuluyan namin. Whoa! Ang laki naman pala! Kahit wala syang taas ay malaki parin naman to.



" Ito na ho yung susi nyo Ma'am."-Saad nung babae saka binigay kay Ashley yung susi.



Pag ka alis nung babae ay inilusot naman agad ni Ashley yung susi then niyaya nya na kaming pumasok sa loob. Ang aliwalas ng loob dahil narin siguro sa kulay puti na pintura nito. Kung malaki sa labas, doble ang laki dito sa loob.



" May dalawa pang extrang kwarto dito guys. So isa sa inyong mga boys at isa naman saming mga girls. Malaki naman kaya no worries. "-Paliwanag ni Ashley. Tumango nalang kami bilang sagot.



" Ibaba na muna kaya natin tong mga dala natin sa kwarto? Okay lang? Ang bigat na kasi eh."- Biglang sabi ni Grashella. Sabagay may point sya.

The Past and The Present [ Completed/Unedited ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon