Chapter 54: Riot

769 32 1
                                    







CHAPTER 54









-Chelsea's POV-







" Awts."- Daing ko. Ang sakit ng sa bandang batok ko. Idinilat ko ang dalawalang mata ko at nasa kwarto ko pala ako at nakahiga. Bumangon ako sa pag kahiga at saka ko ginalaw galaw ang ulo ko. Ang sakit kasi. Ano bang nangyari? Bakit sumakit ng ganito to?






Tapos bakit parang barado tong ilong ko? Tapos ang sakit rin ng ulo ko at yung mata ko naman ay parang kinagat ng ipis dahil parang namamaga? Ano bang----





" Ahh, oo nga pala."- Bulong ko nalang sa sarili ko nang bigla kong naalala yung mga nangyari.


Kaya pala barado ang ilong ko, masakit ang ulo at namamaga ang mata ko dahil sa sobrang pag iyak ko. Shet, napahawak ako bigla sa bandang dib-dib ko. Parang kumirot bigla at iiyak na naman ata ako.




" Tsk. Chelsea, umayos ka. Wala namang pake sayo yung iniiyakan mo."- Sabi ko nalang. Totoo naman eh. Lecheng Oliver na'yun! Isang malaking paasa! Iniwan nya talaga ako sa park?!




Napatigil ako bigla nung naalala ko yung iniwan nya ako. Teka, Sa pag kaka alam ko, may mabigat akong naramdaman sa ulo ko nung nawala na sya sa paningin ko. Napahawak ako sa bandang batok ko, tama! Nawalan ako ng malay.


" Pero pano ko nakauwi? "- Takhang tanong ko sa sarili ko. Wala nakong matandaan nun eh.

Napatingin ako sa bag ko na na nakasabit sa pinto. Umiilaw kasi yung sa may maliit na bulsa. Tumayo ako at nag lakad papunta dun at tinignan ko kung ano yung umiilaw.



" 26 messages?! "- Gulat na sabi ko. Cellphone ko pala ang umiilaw at kaya umiilaw ay may nag tadtad sakin ng text. Hindi lang pala messages,  dahil may 6 missed calls ako at puro sya kay...


" Kay Ian lahat? "- Binuklat ko kasi lahat at puro Ian ang nakalagay na pangalan. Bakit kaya?  Isa-isa kong tinignan lahat.




From: Ian

Chelsea, ayos ka nba?
Gsng kana?



From: Ian

Uy gising kana?



From: Ian

Masakit parin ba?
Yung pag kakatama ng bola ng basketball sa ulo mo? May bukol ba?



The Past and The Present [ Completed/Unedited ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon