Chapter 21: His Reason

1.1K 44 1
                                    



CHAPTER 21




-Chelsea's POV-





Imposible tong nakikita ko, sya ba talaga to?

O kamuka lang nya? Pero hindi eh, sya talaga...



Lumapit ako sa kinaroroonan nya, i mean nila pala. Grabe hindi paako nakakalapit ng sobra pero amoy na talaga yung usok nung sigarilyo nila. Iba na talaga ang mga kabataan ngayon, at hindi rin talaga ako makapaniwala na pati sya kasama sa mga yun. Itinago konarin muna yung binili kong C2 at biscuit sa may bag ko, parang nawala yung gutom na nararamdaman ko eh.

Nang nakalapit nako, nagulat yung mga kasama nya at mas lalo na sya.

Bago sya makapag salita naunahan na sya nung isa. Tatlo silang magkakasama na nakatambay dito kasama na sya, hindi naman sa mapang husga pero muka naman talagang hindi matitinong tao tong mga kasama nya eh. May mga itsura naman kaso muka talagang hindi matitino.

Ayy?! Paulit-ulit? 


" Oi pre chix oh! Ganda naman. Miss ano pangalan mo? "


" Oo nga miss? tsaka ano number mo? Pwede mahingi? "


Bago pa ako tumanggi sakanila, tumayo yung lalaking dahilan kung bakit ako pumunta sa lugar na kung saan nasan sya.

Tapos bigla syang nag salita.


" Anong ginagawa mo dito? "- pag tatanong nya.


" Line ko dapat yan. Ikaw? Ano ginagaw mo rito? Oliver? "- pag tatanong mo sa kanya.


" Teka? Mag kakilala kayo? Wooh! Di mo sinabi samin na may kakilala kapalang ganyang babae? Chix huh? "- singgit nung isa nyang kasama.


" Oo nga pre, bat di mo sinabi? Di bale, ipakilala mo naman kami pwede? Bilis."- utos pa nung isa nyang kasama.


Hindi nya pinansin yung dalawa nyang kasamahan.


" Tsk,umuwi ka na. Baka hinahanap kana sainyo."- sabi nya.


Umupo na sya after nun at sabay hit-hit nung sigarilyong hawak nya.Hindi talaga ako makapaniwala sa kanya. Oo nagbago sya pero di ko alam na aabot sa ganyan.


" O-oliver, bakit? Ano nangyayari sayo? Bakit nag--- "- Hindi ko na naman naituloy kasi bigla nalang syang tumayo at hinawakan yung pulso ko sabay hatak sakin palayo sa kinaroroonan nya kanina.



Saan naman nya ako dadalhin?

At kung maka hila naman akala mo natatae, pano ba naman kasi ang bilis nyang mag lakad, tapos ang higpit pa ng hawak nya sakin na akala mo naman tatakas ako.

The Past and The Present [ Completed/Unedited ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon