CHAPTER 12: A Day With The Girls II

41 2 1
                                    

Nathalie's P.O.V.

"Ouch??" sigaw ni Nin. Dahil bumagsak sya sa sahig dahil sa nakabunggo nyang tumatakbong lalaki.

"Ay sorry miss?? Okay kalang??" tanong nung lalaki. E t*kmol pala to. Kita mo nangang bumagsak sya sa sahig magtatanong pa.

Inalalayan nyang tumayo si Janine.

"Kuya??" tanong ni Beatrice na kararating lang dahil bumili sya nang ice cream.

"O little sis?? What are you doing here??" tanong nya kay Beatrice.

"Ikaw ang dapat tanungin ko nyan?? Anong ginagawa mo dito??" tanong ni Bea sa kanya.

"Ano bang ginagawa sa mall?? Di ba namimili??" he said with sarcastic voice.

"Whatever kuya. I mean is what are you doing here at the Philippines??" tanong nya.

"Wala naman. Nakakaboring kasi sa Canada kaya I decided to follow you here. Mom suggested that para daw masolo nya si Dad." yung ang sagot nung lalaki.

"I by the way girls this is Mikey. My older brother. And this is Nathalie." tinuro nya ako. "And yung nabunggo mo ay si Janine." tinuro nya si Nin.

"It's nice to meet you Ms. Nathalie." nakipagshake hands nalang ako.

"And you Janine. I'm sorry again sa pagkabudol ko sayo." sabi nya at inabot yung kamay para makipagshakehands.

"Ayos lang naman na nabunggo mo ko basta sa susunod sasaluhin mo ko para hindi ako masaktan." sagot ni Nin kay Mikey. Natawa naman si Mikey sa sinabi Nin.

"Aray/ouch??" sabay sabi nung dalwa.

"Bakit may problema ba??" tanong ko.

"Kasi may ground yung kamay nya/naground ako." sabi ulit nang dalwa.

Nagkatinginan kami ni Beatrice. At napangiti dahil parang alam nya yung iniisip ko. Yung dalwa naman nakatingin at nagtataka.

"Uy. May spark sila.. Ayyiieehh!?!!" sabay naming sabi ni Beatrice. Tingnan naman kami nang masama ni Nin. At eto namang si Mikey nakangiti lang.

Gwapo naman sya hindi maikakaila yun. May nagbubulungan nga malapit sa amin at nakatingin. Bigyan ko kayo nang xample.

"Ang gaganda naman nang grupo nila."

"Oo nga para silang mga anghel na pinababa sa lupa."

"Ano ba yan. Panira yung isa. Ang panget-panget naman nung nakapink. Dapat ako nalang ang pumalit."

"Ano ka ba sa magkakabarkada hindi mawawala ang clown."

Tama na baka masapok ko lang yung nga yun. Pinakinggan ko pa kasi e.

"Huy?? Nathalie?? Are you okay??" natauhan ako kasi pumitik-pitik na si Bea at harap nang mukha ko.

"A o–oo. Okay lang ako. Ano san na tayo punta??" tanong ko sa kanila.

"Sa sinehan na tayo. Papanoorin natin yung 'I love you to Death' maganda daw yun e." sabi ni Janine.

My Ugly Twin SisterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon