Kabanata 3
Own
Pumuslit si Queen kinabukasan sa mansiyon. Nakita niya si Ate Dayang, isa sa mga katulong na dalaga pa na nagdidilig ng mga bulaklak sa private garden.
Tahimik siyang naglakad papunta rito. Alam niyang madaling magulat ito kaya palagi niya itong ginugulat.
"Baah!"
"Anak ng! In-in! Ikaw talaga palagi mo akong ginugulat!" Halos mabitiwan nito ang hose.
Tumawa siya habang inis ang mukha ni Dayang.
"Sus ito namang si Ate Dayang hindi na nasanay," pacute na sambit niya.
Napailing na lang ito.
"May kailangan ka ano?"
"Wala po no! Magtatanong lang sana."
Pinatay muna nito ang hose.
"Ano naman 'yon?"
"Eh, wala po bang kakaibang nangyari sa mansiyon?"
Parang nagtataka ito sa tanong niya.
"Teka, hindi ko alam pero wala raw sa mood ang gwapong bunsong anak ni Madam simula pa kagabi ng mabuhusan mo ng juice, tss."
Pinipigilan ni Queen hindi matawa. Hindi naman gwapo ang manyak na 'yon!
"Tsk, aksidenti lang 'yon Ate. Sige po sorry sa abala."
Iniwan niya ito at lumabas ng mansiyon. Hindi muna siya magpapakita para iwas gulo. Tama!
Kaya pumunta siya sa kagubatan. Sarap magtampisaw ngayon lalo pa at mainit ang panahon. Narating niya ang ilog. Naghubad siya ng kanyang suot na duster at pinatong sa malaking bato.
Sanay na siyang ganito maligo at wala namang nagagawi rito dahil private property ito ng De la Cerna. No trespassing kumbaga.
Malamig ang tubig nang umapak ang mga paa niya sa mabatong ilog. Nilakad niya ang papuntang talon. Mga sampung minuto ang layo nito.
Masaya siyang lumangoy papunta sa babagsakan ng tubig. Hindi naman masyadong malalim dahil hindi mataas ang talon. Mga anim na metro lang ang taas nito.
Hinubad niya ang suot na bra dahil hindi siya komportable. Isinabit niya ito sa sangang halos umabot na sa tubig. Medyo nabuwal ang puno dahil na rin siguro sa malakas na agos ng tubig tuwing umuulan.
Bumalik siya sa paglalangoy. Pinalutang niya ang katawan patalikod sa tubig at pinikit ang mga mata. Nakakarelax talaga rito dagdag pa ang mga huni ng ibon na nagsisilbing musika sa paligid.
Umihip ang hangin at nakaramdan siya ng ginaw. She decided to go. Binalikan niya ang kanyang bra.
Pero wala na ito sa sanga. Baka naanod? Pero siniguro naman niya kanina na maayos ang pagkakalagay niya.
Palinga-linga si Queen pero wala talaga?
"Looking for this?"
Nanindig ang balahibo niya. May ibang tao rito maliban sa kanya?
Lumingon siya at nakitang hawak-hawak ng manyak na lalaki ang bra niya. Nag-init ang kanyang pisngi hindi sa hiya kundi sa galit!
Pinag-ekis niya ang dalawang braso upang takpan ang kanyang dibdib.
Lutian's grin faded when he saw her angry expression. He was still holding her bra. He wanted to get even with her for he knew who did the most childish thing about his boxers and briefs.
He was shocked when he went to his walk-in closet. His boxers and briefs were scattered on the damn floor all destroyed.
Without her notice, he followed her. Hindi niya akalaing may ganito kagandang lugar sa lupain nila. To his horror ay bigla itong naghubad at natungo sa talon.
He clenched his jaw and tried to suppress his anger. Paano kung may biglang dumating na ibang tao rito? She was almost damn naked! At mas lalo siyang nagalit nang hubarin nito ang suot na bra.
Is this girl really this silly and careless? He desperately combed his dark hair.
He was trying his best not to look at her but holy shit! Her body was perfect. He could see her white breasts and pink nipples waving at him like they were waiting to be fondled and sucked.
He could feel his buddy grew hard and hot. She was like a goddess with her long hair floating along side with the water. His plan of revenge was out of the question now.
What he wanted was to own and possess her! He never felt this way before and for sure he would be in deep shit for this girl would be difficult to lure.
Fuck! He's in trouble!
BINABASA MO ANG
He Who Owns Me DLC 1
RomanceDe La Cerna 1 (Completed) Napakislot si Queennie. Feeling niya ay may nakahawak sa kanyang kamay. Marahan siyang nagmulat and to her surprise she found herself sleeping on Lutian's lap. Magkahawak pa ang kamay nila! She shifted to face him but e-rr...