Chapter 6: Ava, Cess and Spring...the meet up

1.6K 43 1
                                    

Spring's POV

"Argh! Ang sakit nang katawan ko..."

"Papatayin ko talaga yang pinsan mo...kung makatulak, wagas! Teka nasaan na pala tayo..." Aurora said...
"Who knows!" I replied...

Binuksan ko ang left eye ko - (0.-)
Then right eye - (-.0)
(0.0) what the...

"What happen to the woooooooorld? Ba't bumaliktaaaaaaad?"

Huh? Bumaliktad? I touch my body at tiningnan ko ang paa ko...(0.0)

"What the heeeeeeck!" I shouted...

Ava's POV

"Cess, aalis muna ako" pagpapaalam ko kay Cess habang kumakain siya nang merienda

"Mmm!mmmmm!mmmm!"yun ang sagot niya...ang galing new language na naman?

"Don't talk when your mouth is full, sira!" I said saba batok sa kanya kaya yun nabilaukan...agad siyang kumuha nang tubig at ininom niya ito bago bumalik sa area kung nasaan ako.

"Ate ba't mo ginawa yun?"

Napa-face palm na lang ako...

"Bahala ka na nga dyan, ikaw na muna ang bahala sa bahay!" I said sabay alis...may bibisitahin pa ako sa Mist Forest, baka magtampo yun kung di ko siya bibisitahin(-___-)nakakatakot pa naman yun kung magalit.

"Bibisitahin mo na naman ang werewolf na yun?" Reginia said, si Reginia pala ang magic crescent ko...
"Bakit bawal ba?" Pabiro kong sabi sa kanya... Narinig ko siya na nagchuckle parang kinikilig.
"Ayst!love ko naman din yun dahil sweet siya na...nevermind" luh!sabi ko na nga ba may gusto ang magic center ko kay Clinton James kapatid siya ni Jace Kian, ang alpha ng DARK-FANG PACK
"A...." (-____-) ay blinock ako?...daya niya!

"Oh gosh! Before everything start...let me introduce myself. My name is Ava Caleste sa Lunar but sa homeland ko... I'm Ava Howard Grey. Kasama ko sina Vierina, Cess at Kirsten ng paalisin kami ng mga Elders sa Love Kingdom...26 years old ako at kakambal ko si Vierina, si Cess naman ay 24 taong gulang at ang bunso namin na si Kirsten ay 21 years old palang ngayon.

Ito pala ang nangyari noon bago kami pinaalis ng mga Elders sa Love Kingdom...

*Flashback*

"Ate Vierina, ok ka lang?" Tanong ni Cess sa kambal ko na nag-aayos sa buhok ni Spring.
"Huh? Ummm.... yeah, I'm ok." Sagot niya, tumingin si Spring sa kakambal ko with worry expression
"Ate... you're not ok, I feel that you're scared. Bakit ka natatakot Ate?" Tanong ni Spring, sasagot na sana ang kakambal ko but kinuha ko kaagad si Spring para ilayo sa kanya.

"Bakit, Ate Ava?" Tanong niya sa akin habang kami'y nagalalakad papunta sa Harden ng Kaligayahan...
"Wala lang, miss ko na kasi na tayong dalawa lang ang magkasama" I lied that time because I don't want Spring to know about the Falconia Personata that she possess, masasaktan si Spring dahil lang dun at baka ma-criticized pa siya sa murang edad.

Naglaro na lang kami ng habulan at taguan through out the whole afternoon... pagkatapos ay nagpahinga kami, humiga kami sa damuhan.

"Ate paglaki ko, I will rule this realm with love and wisdom that I possess dahil sa inyo...sana Ate lagi kayong nasatabi ko at di niyo ako iiwan."
Yan ang sinabi niya na nagpa-struck at naging dahilan ko para protektahan ang little Queen namin.

But it all change, when the council called us for a meeting except kay Spring kaya nagtaka kami kung bakit di kasama si Spring sa pinapatawag ng Council. Dun nalaman namin ang gustong gawin ng Council kay Spring, tumutol kaming pito at dahil sa bata pa kami...our words is just useless as trash.

HEARTLESS MAGE QUEEN MEETS LOVING VAMPIRE KINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon