Chapter 25: ArChael (Let's play)

979 16 1
                                    

Author's Note: Please Read this chapter with a music JAR OF HEARTS (For first part of their pov) and I THINK I'M IN LOVE(For the second part of their POV) THANKS!!!MWAH!

1st part...

Arelliana's POV

Ito pala ang nangyari noon kung bakit nag-iba ang sweet, caring, loving and loyal me.

*Flashback*

Nag-aaral ako sa Flairian Academy at yun pa ang kauna-unahang umalis ako sa aming mansion dahil pinagbabawalan kasi ako ng aking pamilya na umalis sa mansion sapagkat agad akong nasasaktan at nasususgatan di katulad ng ibang bampira sa kaharian namin. Naglalakad ako papunta sa classroom ko nang may bigla akong naramdaman, kakaiba nga e dahil habang papalapit ako papalakas din ang kabog ng aking puso. Pagkarating ko sa room, I sense someone's staring at me and when I was about to go to my seat...my wrist was suddenly grabbed. I turn my head around to see who is that person, when I turned I saw Michael Andrew's face. He made me fall in first, his black orb eyes that's staring at me and his red lips...gosh! I want to kiss him right now. This what I thought as he hold my wrist, he keep on holding me as he walk away from the classroom. Ano kaya ang gagawin niya sa'kin? Luh! Kung gagawa kami ng baby sa oras na to di ko pa kaya e.

Bigla siyang huminto kaya napalinga ako at dun ko lang namalayan na nasa likod na pala kami ng school building namin.

"You're my beloved" sabi ko sabay kapit sa kanya.

Tinabig niya ako mula sa pagkakapit sa kanya. Bakit? Sabi nila sasaya ang beloved nila kapag niyakap sila o di kaya'y kakapitan sila ng partners nila dahil ibig sabihin nun mahalaga sila sa buhay ng mga partners nila. But he...he just take my arm off of him.

"Ako? Beloved mo? Ano nga pala ang pangalan mo?" Tanong niya sa'kin na siyang ikinasaya ko dahil interesado siya sa'kin.

"Arelliana Kate Henderson, how about you?" Naeexcite kong tanong sa kanya.

"Michael Andrew Howard...but call me Drew" he answered after that the surroundings became quite. I want to break the silence but I don't know what topic should I bring out kaya nanahimik na lang ako.

"You can't be my beloved, I don't think I will accept you Arelliana dahil di ka pwede sa mundong ginagalawan ko. You know me right? I'm a known student here since marami na akong babaeng ikinakasama and you... I'll end up in a innocent girl like you is an insult for me. You don't have to cope to a girl I really wanted to have because I reject you as my beloved and find a boy that has the same attitude as you. Good bye, my beloved!"

He leave me after he say those words, first day of school ko pa lang to pero I already feel the pain and suffering within my heart. My beloved rejected me just now but why...did I do things he hate the most or is it because I act like a kid? I want to confirm it to him.

I run towards the classroom to find and talk to him but when I reach our classroom, I saw him kissing and smooching with other girls. Bigla na lang akong nakaramdam ng sakit sa puso at nahihirapan akong huminga, I feel parang nabagsakan ako ng langit at lupa sa nakita ko, mas nasaktan ako ngayon dahil I realized what he wants, he wants a girl who is good at giving him a pleasure and that thing is the only thing I couldn't do since I'm still innocent both mind and heart.

I keep on running, walang tigil din ang pagpatak ng aking luha habang tumatakbo ako. Mabuti pa naniwala na lang ako kay Kuya, sana sa human world na lang ako nag-aaral...e di sana ngayon di ako nasasaktan ng ganito. Tumigil ako sa pagtakbo dahil sa pagod at umupo ako sa tabi ng malaking punong kahoy, lumingon-lingon ako sa likuran ko...wala naman sigurong makakakita sa'kin kung sakaling dito ko ilalabas ang saloobin ko. Di ko naman din pwedeng sabihin to kay Kuya dahil sigurado akong papatayin ni Kuya ang beloved ko...teka nga lang muna, nireject na niya ako it means I'm no longer bound to him. Mas ginanahan lumabas ang luha ko dahil sa naalala kong rejection mula sa beloved ko na si Michael Andrew Howard, sikat kasi siya at ako...anino lang niya sa kanyang kasikatan.

HEARTLESS MAGE QUEEN MEETS LOVING VAMPIRE KINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon