Chapter 35: Travis' Broken Heart

705 13 0
                                    

Travis's POV

How dare they do that to me? Mga manloloko...bakit sa'kin pa nila ginawa to? At ang mas masakit pa nito, ang sarili kong beloved ang nanloko sa'kin.

Tumakbo lang ako nang tumakbo...wala na akong pakialam kung saan ako dadalhin ng mga paa ko sa pagtakbo. I want to a quite place where I can get fresh air and refresh my mind...what a nightmare for me! My beloved and that Aster did something that I won't forget till I die, such unforgivable sin they do together.

Darn it! Minahal ko siya ng lubusan pero ginago lang nila ako.

"Kuya!"

Arelliana?! Ba't siya nandito sa labas?

"Kakasikat pa lang ng araw, Arelliana dapat tulog ka pa"

"Kuya, you're crying?"

Kinapa ko kaagad ang mukha ko at naramdaman ko ang tubig...siguro nagmula to sa mga mata ko. Yung naramdaman kong mainit na likido sa mukha ko ay isa pa lang luha, sana pinahiran ko na lang para di makita ni Arelliana na umiiyak ang nakakatandang kapatid niya.

"Kuya bakit ka umiiyak?"

She said while wiping my tears off...then this traitor tears fall down, in other terms I broke down and cry down in my little sister's arms. I hug her while crying out loud, I never cried like this since our parents died...this is just the second time I cry but not because one of my family member died but because of the betrayal of my own beloved.

"Kuya..." Pagcocomfort ni Arelliana sa'kin.

Hindi pa rin ako makakapagsalita dahil sa sumisikip ang dibdib ko at nahihirapan akong huminga...the second most strongest vampire is here crying in the arms of his own little sister like a fool and pathetic person just because of one girl.

"Kate, di ba ako sapat kung magmahal?"

"Ano ba ang pinagsasasabi mo Kuya? Of course your too much in terms of love...hindi ka sapat pero sobra ka kung magmahal."

"Talaga?"

"Oo, Kuya...naalala mo ba nung rejection moment ko kay Michael, di ba ang sinabi mo antayin ko ulit siya dahil ganun naman kung magmahal? Then rather than finding another man, ikaw ang nagbigay sa'kin ng too much love and care hanggang sa nagtagpuan mo na si Ate...si Ate Summer ba ang nagpaiyak sayo Kuya?"

Biglang lumamig ang simoy ng hangin ng banggitin ni Arelliana ang pangalan ni Summer. Humiwalay ako ng kaunti sa kanya at tumingin ako sa mukha niya...shit! Paano na to?

"Where the hell is she? I need to talk to her."

Ito na naman ang kapatid ko beast mood na siya.

"Ok lang ako at hindi dahil kay Summer ang luhang to."

"E di kanino yang luha na yan, Travis"

Patay!ang mokong kong kaibigan... unti-unti akong lumingon sa likuran ko at nakita ko si...
.
.
.
.
.
Si Kyleon!

"H-hi! Kyle, kamusta na ang date mo kay Spring?"

Change na natin ang topic.

"Sagutin mo muna ako bago ko sasagutin ang tanong mo" sarkastikong pagsagot niya sa tanong ko.

"Well..."

Umupo siya sa tabi ko at ti itigan ako ng maigi.

"Sa totoo niyan si Summer naman talaga ang dahilan ng pagluha ko ngayon."

"Sabi ko na nga ba, My King e ang ate ko ang dahilan ng luha niya."

S-spring?! Patay andito siya!

HEARTLESS MAGE QUEEN MEETS LOVING VAMPIRE KINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon