Chapter 47: Travis' decision

695 18 0
                                    

Spring's POV

The bunch! Ang sakit ng katawan ko a. Teka nga lang! Nakatulog ba ako? Maka-rewind nga!

Hindi ko maibangon ang katawan ko kaya nagrest kami ni Aurora, then I suddenly feel lighter than a minute ago. Aurora look at me with anyare look kaya I shrug my shoulders since di ko naman alam kung ano ang nangyayari.

"How come na nakakakilos na tayo?" Tanong ko kay Aurora

"Baka natalo na nila si Travis or..." Natulala siya at para bang may narerealize siya.

"Or what, Aurora?"

She look at me then she smile.

"Nothing. You have to wake your physical body or else baka manghihina ang katawan mo, sige ka!" Ani niya with a smile.

"Oo nga no! Sige ha, iwan muna kita. Mamaya na tayo mag-usap ulit because I want to see my Zero na e!" Then I walk away.

Minutes later, naimulat ko na ang mata ko.

"Sey-sey" tawag ni Kuya Charms sa'kin.

"Guys, gising na si Spri...ay si Lerriana pala." Pagbibigay info ni Arelliana.

"Couzy." Unang sumalubong nang yakap sa'kin si Drew, sumunod naman sina Kuya Zay saka ang buong grupo namin.

"Gu-guys... I can't breath"

Bumitaw sila kaagad sa'kin when I said it. Lumingon-lingon ako... where's Zero? Ba't wala siya dito?

"Pinag-alala mo kami. Alam mo bang one month ka nang tulog." Ani ni Rayne na naluluha na.

One month? Wow! Ang haba samantalang sa dimension ni Aurora parang isang oras lang ako doon.

I hug her with comfort. Pagkakalas niya sa'kin, I immediately look at them kaya nagtaka sila sa'kin.

"What is it, Glade?" Tanong ni Kuya Zay.

"Where's Zero, Kuya? Kanina pa nagroam ang eyes ko to find him but he's not here. Asan siya? Ba't wala siya dito?" Tuloy-tuloy kong tanong sa kanila.

They look at each other like they don't know also...shucks! Kinakabahan ako nito.

"He's gone. One month na siyang di na nagpakita sa amin...kahit sa Academy." Napatingin kaming lahat kay Mark.

"What do you mean kuya is gone?" Tanong ni Rayne kay Mark.

Lumapit si Kuya Zay kay Rayne at inakbayan siya nito.

"Don't tell me..." -Arelliana

Drew hold her hands na kinuyom niya.

"This is all Kuya's fault." Bulong niya sabay walk-out.

"Teka nga! What's going on dito guys? Tinatanong ko lang naman kayo kung nasaan si Zero but why are pressured by my question?"

Don't tell me na tama ang pakiramdam ko kanina - Aurora

What do you mean?- ako

I think he's...Zero is...- Aurora

"Sey-sey...beside you." Tumingin ako sa tabi ko at nakita kong may isang liham ata kaya kinuha ko, totoo nga! Liham nga ito.

I immediately open the letter. I feel anxious as I open it...sana mali ang hinala ko...sana hindi kay Zero to. Pagkabuklat ko sa liham, a tear fall down from my eyes. It can't be... I... I...

"Bakit, Lerriana?"- Mark

Itinapon ko kaagad ang liham saka ako umalis sa aking higaan at nagteleport na ako papunta kay Chairman Cleafgaerd.

HEARTLESS MAGE QUEEN MEETS LOVING VAMPIRE KINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon