Chapter 40: History I (My Love)

735 17 0
                                    

Author's Note

Ang chapter na to ay ang pagkwento ni Aurora sa buhay niya noon, she told Spring about herself and her pastlife as the progenitor of the mages...as well as her sad, tragic but romantic story about her and Kyoshiro the progenitor of the vampires and known as the God of Vampire.

This chapter is just about Aurora and Kyoshiro...their lives before they became Magic Centers and Vampiree. Sana po mag-enjoy kayo! Kamsa everyone!

Aurora's POV

"Aurora, sana sabihin mo sa'kin ang history ng buhay mo...so I could know what happen and make a solution about this Dark Lord rising thing." Spring said while holding my hands.

"It's ok for me...but what the hell are they doing here?!" Singhal ko kay Spring sabay turo sa katropa niya...how come they enter my dimension at kasama pa nila ang mga magic centers at ang vampiree.

"Hehehe! Gusto din nila malaman e...saka ngayon ko pa nalaman na may ability ako na ipasok sa isang dimension ang ibang nilalang."

Ganern!...hay naku! Asa ka pa kay Spring... Gagawin niya ang lahat para madiskubre ang kanyang kapangyarihan.

"O sige na...my life starts with a discrimination from others." I started.

[500 years ago...]

"I am Aurora Gem, the successor of the Gem clan."

Yun lagi ang nasa isip ko simula nung bata pa ako but since I'm the strongest mage living in our time, they don't accept me... I always feel the discrimination within or out of the palace.

"Mahal na prinsesa, oras na po ng inyong ensayo" ani ng katulong ko.

Sa totoo lang araw-araw akong pinapa-ensayo ng mga Elders sa pamilya namin dahil ako daw ang may karapatan na angkinin ang korona na di ko naman pinangarap kahit noon pa. 24 oras akong gising...parang bampira ang kaibahan lang nagkakaroon na ako ng eyebags dahil sa laging pagpupuyat.

Ensayo dito, ensayo dun...ganun ang buhay ko since 6 years old palang ako. Namatay kasi ang aking mahal na ama't ina sa exact day ng kaarawan ko mula nun nagtetraining ako para sa kaharian at sa sarili ko...hand to hand, long-range or short-range, magic or nonmagical battle ako ang nananalo. I gain another stupid title after ng Puppet Princess napalitan ito ng Assassinator Doll. Nakakainis mang sabihin pero iyon ang katotohanan na naririnig ko... I live like a puppet or a doll that controlled by their masters.

Hindi ako pwede lumabas sa palasyo dahil target din naman ako ng mga kalaban namin sa ibang kaharian. Kapag break time ko na, pumupunta lagi ako sa harden ng aking mahal na ina para makapagpahinga both mind and body. Tahimik ang harden kaya para sa'kin ito ang pinakamagandang lugar na napuntahan ko sa buong buhay ko.

"Anong ginagawa ng isang magandang prinsesa dito?" Napalingon ako ng may biglang nagsasalita.

"Sino ka? Hindi ka taga-rito diba?" Tanong ko sa kanya with sarcastically tone.

"Oo nga di ako taga-rito, I am Prince Onyxander Grevory ang prinsipe ng Dark Kingdom." Then he bow down to me.

"Sorry for rudeness, Crown Prince Onyxander" nagbow na rin ako.

"It's ok, Princess Aurora. Can you be my friend?" Huh?friend?...well, ok lang sa'kin since I don't have any friends but...

"Don't worry, lagi kitang bibisitahin dito...my friend at ikaw pa ang una kong kaibigan" he said with a smile.

"Ok, friends na tayo. Teka, break time's over na pala" nagbow muna ako bago ako tumakbo.

Simula nung araw na yun, araw-araw na siyang dumadalaw sa'kin at nakikipaglaro...naging malapit kami sa isa't-isa. And I think I already fall for him dahil sa kabaitan niya at lagi ko siyang kasama.

HEARTLESS MAGE QUEEN MEETS LOVING VAMPIRE KINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon