Spring's POV
Hay! Ang daming nangyari kahapon. Ibinunyag na ni Zero na siya ang nawawalang crown prince ng Blood Reach noon na si Kyleon Stepherian Zero, marami ang nagulat sa rebelasyon na yun at sinabi din niya sa lahat na kami na. Kung sino daw ang magtatangkang kunin ako papalayo sa kanya ay papatayin niya, over possessive talaga ang mga bampira. Malapit na ang itinakdang oras para makaharap ko ang tunay kong makakalaban yun ang sinabi ni mommy sa'kin sa mga panaginip ko at yun ang dahilan kung bakit nagpapanic na ang buong nervous system ko.
"Spring, may problema ka ba?" Napabaling ang tingin ko sa katabi ko...ang gwapo talaga ng bampira ko.
Nakalimutan ko din palang sabihin na nandito rin ang mga anak ko sa classroom ko at kaklase ko na ngayon dahil sa agad silang lumaki. Pinaimbestigahan na nga namin ni Zero kung bakit ganito ang kondisyon ng mga anak ko at dun namin nalaman na half-vampire, half-mage ang kambal kong anak. Kaya to para maprotektahan silang dalawa, nagdesisyon kami ni Zero na isama namin sila sa pagpasok sa paaralan.
"Ok lang ako, Zero...may iniisip lang." Pabulong kong sagot kay Zero dahil nasa kasagsagan pa kami ng klase namin e.
"Ako ba ang iniisip mo? Pwes huwag muna ngayon ok?"
(=_=)Oo nga gwapo siya pero nakakabawas points talaga ang pagiging mahangin niya. Siniko ko na lang siya para manahimik. Ilang saglit pa'y may biglang pumasok na limang lalaki, teka may namumukhaan ako sa kanilang lima...teka sino nga ba yun?
"Sina Orpheus, Ludwig, Eduard, Camus at Ishizuki yan. Sila ang inutusan ko noon na magbantay sayo kung wala ako, naalala mo?" Mindlink sa'kin ni Zero.
Ah!kaya pala, sila pala yung mga mokong kong bantay. Sa pagkaalala ko...si Orpheus ang pinakababaero sa kanila, si Ludwig naman ang mahilig gumawa ng pranks, si Eduard naman seryoso tulad ni Kuya Zay, si Camus ang mahilig magbasa ng libro at si Ishizuki ang pinakakalmado at pinkamatalino sa kanila, at siya din ang pinakaclose kong bantay.
Nagtilian na naman ang mga malalandi kong kaklase ng nagsimula na silang nagpakilala.
"Ako nga pala si Orpheus Furst Von Marmelade Nahe Gorz, isa akong bampira gaya nang mga nakikita niyo at magaling ako sa espada." Sabay hagod pa sa buhok niya. Di pa rin nawala ang pagiging mahangin niya.
"I'm Ludwig Herzog Von Mohn Nahe Liechtenstein...half brother ko si Orpheus. I'm a vampire like him and I'm metal controller. Ayoko sa mga malalanding nilalang kaya huwag niyo akong lapitan except sa Starlight group." Kala ko ba mahilig pa rin siyang magsmile at friendly to all, ba't ngayon parang cold at straight forward na siyang magsalita.
"Eduard Markgaf Von Sekt Braunschweig ang pangalan ko, bampira ang race ko at kilala ako bilang BLOOD WHIPPER." Nakapamulsang pag-iintroduce niya...woah!parang version three-point-o ni Kuya Zay a.
"Ako nga pala si Camus Pfalzgraf Von Silvaner Luneberg, isang akong mage at plant controller ako...sana maging kaibigan ko kayong lahat" (=_=)katulad ng dati pala-kaibigan pa rin si Camus...si Ishizuki kaya may nagbago ba sa kanya?
"Ishizuki Naoji ang pangalan ko, kalahating mage at bampira ang lahi ko... I'm good at looking someone and scythe user ako, sana maging magkaibigan tayong lahat." Sabay bow...wow! Same as ever pa rin siya.
Sabay-sabay silang naglakad papunta sa seats nila which is before us, lumigon sila sa amin at ningitian nila ako... then they put a thumbs up for Zero kaya napangiti ang mokong na nasa tabi ko ngayon, napa-iling na lang ako sa kanila. Ang ingay talaga nila as always, naalala ko nga noon...si Ishizuki ang laging nagpapatahamik sa kanila pero ngauon kasali na siya sa mga maiingay na nilalang.
Natahimik ulit sila nang sinabi ni Professor Glow na may dalawang babaeng exchange students din. Pagpasok nilang dalawa, agad nagtilian ang mga kalalakihan at ikinagalit ng mga babae dito. Wait for sec, ang aura ng isang babae ay kakaiba...napakaseducing naman. Di maganda ang impression ko sa kanya at may masamang kutob ako sa dalawang to, I need to be careful sa kanila or else may mangyayaring masama.
BINABASA MO ANG
HEARTLESS MAGE QUEEN MEETS LOVING VAMPIRE KING
FantasiQueen Spring is a heartless and ruthless kind of Mage Queen, wala siyang pinapalampas kahit sino o anong kind na immortal ang kaharap niya. Siya ang known Queen ng Love Kingdom dahil sa pagiging magaling na pinuno sa Love Kingdom, she became heartl...