Chapter 49: Courage

687 14 0
                                    

Zero's POV

Ugh! Ang sakit ng ulo ko parang hinahati sa dalawa. Binuksan ko kaagad ang aking mga mata. Eh! Nabulag na ba ako? Ba't ang dilim dito? Mi-anino di mo makikita dahil sa sobrang dilim.

Kyleon be alert may nararamdaman akong presence.

Oo at alam kong sa Dark Lord yung presence na sinasabi mo.

"Well...well...well, gising na pala ang mapagmahal na hari." He sarcastically said.

"Hindi pa ako gising, Jhaleel." Pamimilosopo kong sagot.

"Hahaha! Nakakatawa ka talaga, Kyleon." He said while looking at me.

"Bakit mukha ba akong nagpapatawa?" Naiirita kong tanong.

"Hindi ba?" He retorted.

"Well, based on what I said...I find it not funny because I am damn serious. Ipasok na lang kaya kita sa mental hospital para matingnan ang health ng brain mo mukha kasing nasisira na."

Ewan ko ba bakit parang over boiled na ang dugo ko sa galit. To tell all of you the truth, kung hindi pa ako nanghihina dahil sa sumpa niya baka napatay ko na to kaagad. At ang bwisit na to itinali pa ako sa silver chain kahit na hinang-hina na ako, high-security talaga siya. Takot sigurong mahawakan ko. Alam niya siguro na no chance of winning siya pagnakabawi na ako sa nawawala kong energy.

"Alam mo. Noon palang ako nagtitimpi sayo, if it's not about my Lerriana e di sana patay ka na ngayon."

"So your point is dahil sa mahal mo ang beloved ko hinahayaan mo akong mabuhay? Wow! Ha! I'm grateful for that. Kung makapagsalita ka para kang perfect lover boy." Pang-iinis ko sa kanya.

Sa totoo lang ako dapat ang magsabi niyan sa kanya. Kung hindi dahil sa kanya hindi sana namatay ang kapatid ko na si Lux at nasira ang pagmamahalan namin ni Lerriana... it's all because of him kaya hinding-hindi ko siya mapapatawad.

"Hoo! Kahit kailan ang taas talaga ng pride ng mga bampira. But let's see if your pride can help this realm from the destruction." he said with an evil smirk.

"What do you mean?"

Anong destruction ang ibig niyang sabihin? Don't tell me...

"I'm going to destroy this world and create a whole new realm where me and Lerriana is going to be praised as God and Goddess. At sa realm na yun makakalimutan ka niya then she will marry me and of course, hindi mawawala sa isip ko ang pagbebear niya sa heir ko..."

"As if naman kung dadalhin ko ang anak mo." That voice...the voice of a woman that I'm longing for.

"Lerriana" bangit ko sa pangalan ng babaeng sumagot kanina.

Why are you here?

Spring's POV

After naging abo ang katawan ni Travis agad na akong umalis papunta sa lokasyon nina Jhaleel at ng mahal ko. I will save him no matter what, alam ko na ngayon ang kahinaan ni Jhaleel. I will put end to the curse as well as the damnation of our realm.

Nang lumabas ako mula sa room ko sa dorm, I was shock to see the miasma surrounding the whole area. Unti-unting namamatay ang mga halaman at hayop sa paligid, at nang hihina ang ibang immortals. Everyone is panicking pati na rin ang Chairman ng Academy ay nagpapanic na dahil na breach na nang miasma ang barrier na ginawa ng ancient mages.

"Couzy!" Tawag ni Drew sa'kin.

"Drew, where are the others?" Tanong ko sa kanya.

"Already in a safe place, bakit?" He replied.

HEARTLESS MAGE QUEEN MEETS LOVING VAMPIRE KINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon