Chapter 44: Curse

713 14 0
                                    

Andrew's POV

"No!it can't be... you're lying!" At yun ang huling linya na sinabi ng aking pinakamamahal na pinsan bago nagwalk-out sa harapan namin.

Oa much no! Saka wala akong naiintindihan na sa mga pinag-uusapan nila dito, in other terms OUTSIDER AKO SA TOPIC NILA.

Umuna na ako sa paglabas...ayoko na dun dahil nakakasuffocate ang topic nila, napaka-seryoso. But that revelation really makes us shock, akalain mo pa naman hindi pala anak ni Uncle Hunteroar si Couzy kundi Couzy is Uncle Hunteroar's beloved niece. Anak na daw si Spring ni Queen Liona, isang Queen ng mga Dark Mage at ng kapatid ni Uncle Hunteroar na supposed to be ang hari dapat ng mga mage sa Love Kingdom na si Kaname Zen. Napaawang ang bibig namin sa mga nangyari kanina...Spring is not the real name of Couzy, her real name is Lerriana Glade Aevoiré Grey but still cousin ko pa rin siya dahil my mother and her mother are siblings.

Speechless talaga ako kanina, yung iba nanlaki ang kanilang mata lalo na ang beloved ko. Napakalakas ang pasabog ni Aurora sa amin... unforgettable memories ko ang malaman namin na may kambal si Uncle Hunteroar at yun dapat ang magiging hari ng Love Kingdom ngunit umibig siya sa Dark Mage kaya yun pinalayas siya sa kaharian.

Umiikot na ang utak ko... I want to puke.

Spring's POV

"Spring...you are not Hunteroar's beloved daughter but you're his niece. Your parents are the Crown King supposed to-be Kaname Zen and your mother is Liona..."

"No, Aurora! She's not my mother... she's my master, my mentor who taught me..."

"To use magic, both dark and light magics." Aurora retorted

"She did that to protect you. She died because she want to protect you and brought justice to her deceased husband. Do you think she will taught everyone about magic especially the dark magic? No! She'll never do that but she give you her power and help you to control it. Your name isn't Spring Rose but Lerriana Glade Aevoiré Grey is your real identity and you are my reincarnated body...my life"

"No!it can't be... you're lying!"

Then I run away and get out of Aurora's dimension.

Sa ngayon ito nandito ako malapit sa lake, binabato ang lawa...nakatulala at nagmumuni-muni sa mga nalaman kong katotohanan which is unbelievable.

I'm not a biological daughter of previous King Hunteroar and Queen Springaya. I'm just their niece and my real father is the supposed to-be king of my kingdom right now, then my mother is the queen to be of a Flare Kingdom...the kingdom of dark mages who practices light magic.

Sabi ni Aurora sa'kin, forbidden ang pagmamahalan ng magulang ko sapagkat magka-iba ang lahi nila...ang aking ina ay isang Dark Mage, ang aking ama ay isang mage na gumagamit ng light magic kaya ipinagbabawal ang pag-iibigan nila. Namatay daw ang aking ama dahil sa pagsulong ng mga kawal na galing sa kaharian ng aking ina pero bago malagutan ng hininga ang aking ama, ipinasa niya daw sa akin ang kapangyarihan na tinataglay niya. At gayundin ang aking ina ngunit nakasama pa niya ako ng ilang taon at nakita pa ang aking paglaki, siya ang nagturo sa'kin kung paano gamitin ang magic...both dark and light.

Ikinamatay ng aking ina ang pagprotekta sa'kin at paghihiganti laban sa Dark Kingdom at Flare Kingdom...kahit wala na siyang kapangyarihan dahil ipinasa na niya sa'kin, patuloy pa rin ang plano niya sa paghihiganti at yun ang ikinasawi niya.

Di ko na alam kung alin ang totoo sa mga kwento nila...my life became confusing from time to time. I hate to say this but I'm in a dilemma right now...di ko na alam ang gagawin ko paang masisiraan na ako dito ng bait.

HEARTLESS MAGE QUEEN MEETS LOVING VAMPIRE KINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon