Author's note:
Guys sorry kung may wrong grammars or spellings baguhan pa kasi ako dito sa writing stories eh!(-_-)...sorry po talaga, sana po i-vote niyo po to o di kaya po magcomment po kayo...di po ako snobbers sa mga comment, pramis po magrereply ako sa mga comment niyo...thanks po!Spring's POV
Hayst! Ang daming gawain...nakakapagod naman.
"Ayan kasi...magpahinga ka na" sabi ni Aurora...talagang nakikipag-usap lang siya sa'kin para mag-advice, kainis bored ako ngayon.
"Himala at kinausap mo ako, Aurora." Tugon ko sa kanya na may inis sa boses ko.
"Wow!ganyan ba ang pagbati ng magandang umaga, Spring?" Ani niya...bati?para sa kanya bati lang yun?diba niya napansin na bored at naiinis ako sa kanya?...kainis talaga tong ibon na to, nasa loob pa naman siya ng head ko.Alugin ko na lang kaya ang ulo ko para mahilo siya, teka...walang epekto yun sa kanya. (-.-) ano ba ang pwede kong gawin sa kanya?
"Wala...wala kang gagawin sa'kin dahil all of that can't affect me afterall, kaya sorry ka na lang." Pang-iinis niya sa'kin.
"Spring, may tao behind that door..." Biglang seryosong pagkasabi niya
"I know..." Ikli kong sagot sa kanya."Kung sino ka man na nasa likod ng door it's better to show yourself than to make me force you to show...kaya lumabas na kayong dalawa diyan." Sabi ko na may halong threat sa boses ko.
Unti-unting lumabas...sina Flaixie at Mia lang pala.
"Rosey naman you scared us..." Sabi ni Flaixie na nanginginig, I think I really did scared the two of them.
"Sorry about that...ba't ba kasi kayo nagtago dun?" Tanong ko sa kanila, Mia step forward at binigay niya ang red card.Sa COUNCIL OF ELDERS ang envelope na to...shit! Ano na naman ba ang kailangan nila sa'kin.
"Spring, get ready...pinapatawag ka na naman and I think dahil ito sa pagiging Kingless ng Kingdom mo." Aurora said...
King? I don't need one, manloloko at liars ang mga lalaki sa mundo. For the sake of power, fame, wealth and throne kaya ka nilang pa-ibigin at paasahin sa wala just for their own benefits, tsk! Just like that man...
*Flashback*
Nagsimula na ang pasukan sa Irregular Magic Academy at as a Queen, laging special ang treat nang lahat sa'kin eventhough I know that some of them are plastic kung ngumiti sa'kin...buti at di naging goma ang smiles nila.
"Spring..." Tawag ni Kleint sa'kin... Gosh! My handsome boyfriend called me sa harap ng maraming students, kya!kinikilig ako...
"Kleint...bakit?" Tanong ko sa kanya...he cupped my face and i thought makukuha na niya ang first kiss ko but...epic failed!sa forehead lang pala.
Si Kleint Drey ang first boyfriend ko at anak siya ng isang Elder...nagkaroon kami nang relasyon in the age of 16, I love him more than anything at sinuway ko pa si Aurora just for him.
Three years kaming may relasyon at still keep on going ang relationship namin hanggang umabot ako sa legal age, nagpropose siya sa'kin at hindi ko naman siya ni-reject kahit na di sumang-ayon si Aurora sa engagement namin.
BINABASA MO ANG
HEARTLESS MAGE QUEEN MEETS LOVING VAMPIRE KING
FantasíaQueen Spring is a heartless and ruthless kind of Mage Queen, wala siyang pinapalampas kahit sino o anong kind na immortal ang kaharap niya. Siya ang known Queen ng Love Kingdom dahil sa pagiging magaling na pinuno sa Love Kingdom, she became heartl...