Chapter 18: Fragments of Past

908 28 0
                                    

Zero's POV

Urgh!

*Crash*

Ang sakit... I'm not Spring's beloved?

Who the hell is this Kyleon guy that she's looking for?

*Bog*

*Squeak*

"Kama... Shit!" Huh? Sino yun? Lumingon ako sa likod at I'm surprised to see my old pals visiting me in a wrong time nga lang!

"Kamahalan ano ba ang nangyari sayo?" Ah!ang mga kaibigan ko sa Rozenstolz Academy(my school when I was a kid).

"Pagnatamaan ako, papatayin talaga kita Kyle." Pagbabanta ni Ludwig.

"Anyare sayo, Kyle?" Isa pa tong Orpheus na to.

"Ba't kayo nandito?" Nakakainis...urgh!ang sakit talaga!

"Anong BAKIT?" pa-inosete as usual pa rin tong si Eduard.

"Bakit kayo nandito diba tapos na kayong mag-aral? Saka ex-school ko pa ang ginamit niyo, may mission ba kayo?" Sumandal na ako sa wall dahil nakakapagod yumuko ng matagal.

"Well, yes...we came here to protect your beloved, Queen..."

"SHE'S NOT MY BELOVED!" I shouted, di ko na namalayan na umiiyak na pala ako...shit! Lalaki ako but I'm crying over this ridiculous thing...but I'm in pain, I'm hurt because of what I heard from Spring's lips. Her beloved is not me but this Kyleon guy is, niloko ako ng Oracle.

"Bro, para kang bakla sa inaasal mo ngayon...anyare ba kasi sayo at ano ang ibig mong sabihing DI MO SIYA BELOVED? The Oracle send us here to protect her against the Dark Kingdomist that trying to kill her."

Lumapit si Camus sa'kin at niyakap ako...ang hirap ng ganitong sitwasyon!

"Halika, wag kang umiyak nandito ako sa tabi mo...palagi" urgh!ang sakit ng ulo ko...sino ba ang batang yun?

"Do you promised me that you're always with me?" Ako ba yan? I'm a pedophile? Luh! Baka makulong ako sa salang corrupting minors. Ayaw kong makulong dahil dun no.

"Yes, I promised"

"Hoy Kyle!" Inalog-alog ako nina Camus at Ishizuki.

"Huh? A..."

"Ok ka lang?" Tumango naman ako sa tanong ni Ishizuki sa'kin.

"Well, back to the question...paano mo nasabi na hindi ikaw ang beloved mo Kyleon?" Ky...kyleon?

"Ano ulit ang sinabi mo KYLEON? Ako si Kyleon?" Wait! Di pa nakapagloading ang utak ko.

"Hoy, wag kang umarte diyan na para bang may amnesia ka." Orpheus said then sinapak niya ako.

"Hindi ako umaarte...ako ba si Kyleon?" Nagtitigan silang lima sa isa't-isa at nanlaki ang mata nila habang nakatitig. (=_=) Na-op na naman ako.

"Kyle, kinausap mo ba si Scheniezel?" (=_=) Always!

"Yeah, he always visit me in my kingdom...bakit?" Ano naman ngayon kung lagi siyang dumadalaw sa kaharian ko?

"Shit!" Mahinang pag-cuss nilang lima at in unison form pa.

"Bakit? May problema ba?"

"It's a big mistake that you welcome him in our kingdom, Kyle." Huh? I don't understand, dapat lang na i-welcome ko ang pinsan ko.

"What do you mean? I don't understand any of this." Naguguluhan na ako sa kanila.

"The time that you welcome him, he make his cursed stronger. You are been cursed by Scheniezel to forget your memories, you need to make him undo the spell or else di mo na maalala ang babaeng mahal na mahal mo."

HEARTLESS MAGE QUEEN MEETS LOVING VAMPIRE KINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon