Zayne's POV
*Crash*
"Charles, ano yan?" Sigaw ko nang may narinig akong nabasag.
"Kuya, ang frame natin na kasama ang tropa natin nabasag." Sagot ni Charles kaya dali-dali akong pumunta sa living room.
Something big is coming! What a bad and enormous aura this is. May mangyayari dito na di maganda, kailangan magdoble ingat kami dito.
"Kuya, isa tong babala sa atin... tama ba ako Kuya?" Tanong ni Charles na nakatitig sa nabasag na frame.
"This a bad luck, Charles. I assume that we have to make a coffundus against this."
*Tok*tok*
Behind the door, I feel my beloved's aura and it makes me smile. Grabe! Di talaga makapaghintay ang mahal kong Vampie. Bumukas ang pinto at nakita ko ang nakasimangot pero cute niyang mukha.
Lumapit ako sa kanya na nakangiti at niyakap ko siya nang mahigpit. I'm sure nagalit to dahil sa hindi ko sinasagot ang text at tawag niya at nakablock din ang linking system ko.
"Mage, nangangaliwa ka ba?" Natigilan ako sa tanong niya.
Bakit kaya siya napa-isip ng ganito?
"Ano bang pinagsasasabi mo?" Tanong ko na halatang naguguluhan ako sa sinasabi niya.
"Ok lang naman sa'kin kung may kahati ako ngayon sa puso mo dahil sa hindi ko nagampanan ng tama ang pagiging beloved kaya ka naghahanap ng iba but please don't dare to reject me or else I will going to end my life right away."
Nanlaki na lang ang mata ko at di ako makapagsalita dahil sa sinabi niya. Ang rason ko lang naman kung bakit di ko sinasagot ang tawag, text at pagblock ko sa utak ko dahil may meeting ako with the Elders so why? Isang linggo lang akong wala tapos ganito na kaagad siya, di kaya dahil sa nangyari kina Sum at Travis?
"Ano bang ibig mong sabihin? Ako? Naghahanap ng ibang babae? Bakit may babae ba diyan na katulad mo?" Tuloy-tuloy kong tanong sa kanya.
"Yun na nga e baka nagsawa ka na sa'kin dahil childish ako, too innocent at lagi kitang dinidisturbo." She replied but now alam kong tumulo na ang luha niya at parang nahihirapan siyang makahinga.
"Kuya, I have to take Flaixie to school pala dahil pupunta kami sa Fliary Kingdom mamayang gabi kaya ipapasa pa namin ang excuse letter naming dalawa, sige maiwan ko na kayo." Pagpapaalam ng kapatid ko.
Kuya, wag mong paiyakin ang future sister-in-law ko.
Pero umiiyak na e!
Gamitin mo nga ang charm mo saka alam natin na di ka cheater kaya sabihin mo kung ano ang ginawa mo this past few days...week ago pala!
Teka...
Sira-ulo talaga ang kapatid ko. Kailan bang ako pa ang tatapos sa bawat linya niya?
Shit! Water...luha!? Shit! She's really crying right now!
"Rayne, listen to me. I don't have a woman with other than you saka di kita masagot-sagot dahil may pagpupulong kasi ang mga elders and in behalf of Sprinkles ako ang pumunta dun." Pagpapaliwanag ko sa kanya.
"Totoo?"
I peck a kiss to her lips then I look at her in eyes. Napangiti na lang ako nang nagblush siya.
"Why are you smiling like that?" She said sabay pout.
"Wala naman. Vampie, iba ako sa ibang mage na kayang magchange of hearts. I never set a limitation to you because I trust you and I know yun din ang ginagawa mo sa'kin because you trust me, that's why I do my best para di masira ang trust na binigay mo sa'kin. I will never try to cheat you dahil ayaw ko sa ibang babae, alam mo naman siguro na may woman-hater ako."
BINABASA MO ANG
HEARTLESS MAGE QUEEN MEETS LOVING VAMPIRE KING
FantasyQueen Spring is a heartless and ruthless kind of Mage Queen, wala siyang pinapalampas kahit sino o anong kind na immortal ang kaharap niya. Siya ang known Queen ng Love Kingdom dahil sa pagiging magaling na pinuno sa Love Kingdom, she became heartl...