Chapter 23: Acquaintance Party (Kiss of Confession)

1K 28 1
                                    

Spring's POV

Ngayon na pala ang acquaintance party namin, may pasok kaya ngayon? Buti pa pumasok na ako sa paaralan pala malaman ko. Paglabas ko sa room, agad kong nakita si Kuya Charms na kumakain ng french fries.

"Sey-sey kamusta ang tulog mo?" (=_=)Ano ba ang mayroon sa kanya at tinatanong niya ako ng ganyan?

"Hindi ok bakit Kuya Charms?" Papilosopo kong sagot.

"Ako kasi...hindi ako masyadong nakatulog dahil sa excitement na nararamdaman ko."hinawakan pa niya ang kanyang dibdib.

Oa!kala mo naman kung sinong first timer pa ang a-attend ng acquaintance party. Naglakad na kaming dalawa papunta sa paaralan, pagdating namin parang kami ang naunang dumating dahil wala pa kasing tao dun...ay este, immortals pala ang nandun bukod sa amin.

"Wow, guys first record natin to...tayo ang unang dumating dito" Drew said with a freaking smile.

"Oo nga no." Rayne agreed to Drew's opinion.

And me?
.
.
.
.
I have a bad feeling about this...

"Wala sina Vie, Ava, Cess, Kirsten at ang mga beloved nila." Kuya Zay said while looking around.

What a Deja vu! Mukhang alam ko na ang susunod na mangyayari ngayon.

Chairman Von Cleafgaerd was walking towards us kaya nanlaki na lang ang mata namin dahil Chairman Von Cleafgaerd was never been walking outside his office so this the first time we saw him walking outside his office and makes us surprised.

"Ba't kayo nandito?"

(=_=)Sabi ko na nga ba, ganito din ang eksena noon sa previous school ko.

It means
.
.
.
"Wala kayong pasok..."

Like I said, Déjà vu tong eksenang to dahil acquaintance party din yun nang pumunta ako sa paaralan namin at na-epic fail.

Umalis si Chairman Von Cleafgaerd after he gives us a shocking info...natulala na lang kami at naiwang nakabukas ang aming mga bibig.

"Ba't pala tayo pumunta dito kung wala namang pasok?" Sabi ni Arelliana na tulalang-tulala.

"Wala atang nakakaalam na may pasok ngayon o wala" sabi naman ni Zero na para bang isang bata na nawalan ng candy.

"Paano na to ngayon, Sey-sey... ngayon pala ang acquaintance party at di pa tayo ready" nakapout na pagkasabi ni Kuya Charms sa'kin.

"Alam mo ba ang tungkol dito, Sprinkles?" Tanong ni Kuya Zay sa'kin.

Umoo na lang ako dahil totoo naman din e.

"Kaso nga lang di ako sure kung walang pasok kaya pumunta ako dito." Mahina kong sagot.

"Dapat nagready na tayo kaysa sa nag-uusap lang tayo dito" agad kaming nagsi-teleport papunta sa dorm para magready.

Sa kaharian ko pala magaganap ang acquaintance party, sa Heart City...underneath the Love Tower. Pagbalik ko sa room, I saw my kids opening something kaya nilapitan ko sila dahil na-curious ako.

"Mom, it is dad's gift for you?" Gift ni Zero?! Binuksan ko ang box when I opened it...a word WOW! Is the only word that I managed to say.

Ang laman ng box ay isang black dress, black high-heeled sandal and an accessories...talaga yung lalaking yun nag-aaksaya lang ng pera, alam ba niya na may susuotin na ako?

"Mommy, ito po yung note na nakakabit sa box na yan." Kinuha ko ang isang paper na inabot ni Ashiena sa'kin.

Spring wear this ok...and mamaya meet me at the Love Tower dahil may sasabihin ako sayo

HEARTLESS MAGE QUEEN MEETS LOVING VAMPIRE KINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon