Chapter 34: Aster, I love you!

789 13 0
                                    

Summer's POV

"Wala sila dito." Tamlay na pagkasabi ni Drew sa amin.

Saan kaya nagpunta sina Spring at Kyleon? Yung dalawang yun, umalis na di kami kasama...ting!

"Guys! Di kaya nagdate silang dalawa?" I enter in their convo.

"Talaga lang! Kainis sila wala man lang pahintulot natin?" To talagang si Ate Ava kailangan pa bang humingi ng pahintulot ang magkasintahan na yun?

"Excuse labs ha! Pero magkasitahan yun...beloved ng kapatid mo ang kasama niya so it's fine." Ayan tuloy tinuturuan na siya ng "labs" niya.

Tumingin ako sa may sulok at nakita ko si Aster na nakatingin sa akin...sa aming dalawa ni Travis. Bakit ganun nasasaktan ako dahil lang sa mga malulungkot niyang tingin? Ang lakas ng kabog ng puso ko parang binabagsakan ako ng langit at ginawa akong patty sa hamburger.

Aster, can I talk to you mamaya?

Di ko na talaga matiis, I need to talk to him right away. As in now na! Hehehe! Gumagaya lang ang peg.

Bakit Sum? May problema ba?

I look at him and I saw his worried face.

Wala naman...kalimutan mo na yun.

Sabihin mo na lang sa'kin mamaya...sa rooftop garden tayo magkita.

Then he cut off the link...

Ano yun?

Ay! Anak ng litson! 

Ako? Anak ng litson? Hoy babae, hindi ako mataba para maging anak ng litson no!

Matampuhin as always!(=_=)

"Hoy! Andito na ang Prof natin magsibalikan na nga kayo sa rooms niyo!" Sita ng isang babae sa amin.

Feeling niya napakaganda niya...sarap batukan!

Second the motion!

(<_<)andito na din pala si Ms. Matampuhing Binibini... Astraea in other term.

Truly...

Purely...

and surely evil talaga tong magic center na to.

Ewan ko ba kung bakit ako ang napiling maging handler nito samantalang mala-anghel ako sa kabaitan.

Mala-anghel daw siya, e mas masahol ka pa sa Dark Lord kung mgalit e!

Epal pa more, Astraea.

So now, anong gagawin mo kay Mr. Lover-Asteroid mo? Iwan mo na ang Travis na yan! I hate him if you don't know that... I sense a negative aura around him.

Lahat naman negative sayo!

Iba to! Promise!itaga mo sa bato ang mga sinasabi ko.

Oo na! I'll try, ang hirap kasi e dahil beloved ko siya.

Ok ikaw na! Ikaw na ang faithful but be careful darling... Alam kong mahal mo rin si Aster and I know you want him more than Travis.

H...indi!

Pakshet!cut lang ang peg nito... she's really a stubborn magic center as always! I don't know how to deal her day by day. All what she wants I give to her kahit na minsan nakakapikon na siya at di na ako nasisiyahan sa mga kagustuhan niya.

"Ash! Wala pa si Mom pati na rin si Dad baka kung ano na ang nangyari sa kanila." Nag-aalalang bulong ni Kurt sa kakambal niya.

Bakit naman sila nag-aalala? Baka naman nagdate lang ang mga magulang nila. Mag-eavesdrop muna ako sa magkambal na to, may nararamdaman kasi ako na may sekretong itinatago ang magkambal na anak ng kapatid ko.

HEARTLESS MAGE QUEEN MEETS LOVING VAMPIRE KINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon