Author's Note:
Everyone, Ang chapter na to ay tungkol kay Kyle the loving vampire king ko....kyaaaa!ahem, sorry po :-)
Binigyan ko agad ng POV si king Kyle para makilala niyo ang other bida agad.hehehehe! Sorry na lang din po pala sa wrong spells at grammars. Sana po i-vote niyo to at free to comment po kayo tungkol sa story ko para malaman ko kung nagustuhan niyo po o hindi.
Thanks po!Zero's POV:
"King! King!" Bwisit talaga tong boses na to...si Travis Henderson, my righthand-advicer mokong na kaibigan.
"Stop calling me KING, Travis!" Sabi ko sa kanya at alam niyo ba kung ano ang sagot niya?....SMIRK yan ang isinagot niya sa'kin, walang galang talaga.
"Stop calling you KING?...ano pala ang gusto mo KONG?...para KINGKONG." He said then he laugh out loud...gago talaga tong lalaking to, lagi na lang ako ang pinagtitripan. Ako kaya ang hari dito sa Blood Reach Kingdom pero kung makatrip sa'kin, wagas!
*TOK*TOK*TOK*
"Sino yan?" Tanong ko...bumukas ang pintuan at nakita ko ang kapatid ko na si Rayne Kaia.
"Kuya, busy ka ba?" Tanong niya sa'kin bago siya pumasok.
"Di naman...bakit?" Sagot ko, I give Travis *please go out* look...at umalis naman siya na nakangiti, kung ngumiti parang model sa isang brand ng toothpaste. Pagkaalis ni Travis, tumayo na din ako at naglakad ako kasama ang kapatid ko palabas ng King's room."Kuya alam kong alam mo na...we need a Queen for our realm, diba?" Sabi niya habang naglalakad kami sa corridor...grabe! Mas naisip pa niya ang tungkol dyan, ako nga di ko pa yan naisip sa ngayon e!
"Oo...but the Oracle,wala pa siyang nahanap o nakita man lang sa future ko na magiging Queen natin at babaeng tinadahanang maging asawa ko kaya wala muna tayong Queen ngayon but sooner or later magkakaroon din tayo." Pagpapaliwanag ko sa kanya, I know the reason kung bakit minamadali niya ako sa paghahanap ng beloved ko. Di dahil Kingdom kundi para sa'kin nang hindi ako malulungkot kung sakaling maghahanap na niya ang beloved niya at natutuwa ako dahil dun.
"Sana kuya mahanap mo na kaagad ang beloved mo...right away." She said with worry tone.
Ginulo-gulo ko ang buhok niya...
"Be patient, Rayne...darating din siya sa buhay ko, sa buhay natin." Pagche-cheer up ko sa kanya, ngumiti siya sa'kin at tumigil na kami sa paglakad."Kuya...magpahinga ka na, may meeting ka pa naman bukas nang gabi." She said and she kiss me on my cheeks then umalis na siya...at ako pumasok na ako sa silid ko.
Umupo ako sa desk ko at sinandal ko ang ulo ko...
"Before anything else...ako nga pala si Kyle Stephen Zero Clifford, isa akong bampira. Ako ang hari ng Blood Reach Kingdom, isang kaharian kung saan naninirahan ang lahat ng bampira. I'm 117 years old, born as pureblood vampire... Ako ang anak nina King Zero at Queen Alliane. May kakambal ako at ang pangalan niya ay Lux Aidz Clifford pero namatay na siya at may little sister ako, Rayne Kaia ang pangalan niya...100 years old pa siya, nang pumanaw ang parents namin naging responsable ako sa gawain ko bilang kuya ni Rayne at bilang hari ng kaharian namin. May madilim akong nakaraan na pilit kung binaon sa lupa at kinalimutan. Nag-aaral ako sa Flairian Academy sa Fliary City, ang akademyang ito ay special dahil lahat nang mga malalakas na immortals lang ang pwedeng mag-aral dito...sa madaling salita CHOOSEN ANG ESTUDYANTE DITO.
Matagal-tagal na rin akong nabuhay sa mundong ito yet ako na lang sa at si Travis ang walang beloved sa batch namin, kaya ito single and ready to mingle ako dahil wala pa si Ms.Beloved ko but di ako pleasure-lover ha!...wala nga rin akong girlfriend dahil I want to wait for my beloved but marami akong kaibigan na babae.
BINABASA MO ANG
HEARTLESS MAGE QUEEN MEETS LOVING VAMPIRE KING
FantasíaQueen Spring is a heartless and ruthless kind of Mage Queen, wala siyang pinapalampas kahit sino o anong kind na immortal ang kaharap niya. Siya ang known Queen ng Love Kingdom dahil sa pagiging magaling na pinuno sa Love Kingdom, she became heartl...