Chapter 12: Legal

1.2K 28 0
                                    

Zero's POV

Anyare na kaya kay Travis? Tagal naman niyang nawala, luh! Ang documents para sa pag-ampon ko kina Ashiena't Kurt...(^_^)gagawin ko na kasi silang legal na anak ko at papalitan ko na ang apelyido nila from Grey to Clifford just in case kung di kami magkakatuluyan ni Spring at wala na akong chance na magkaroon ng heir sa throne ko.

"Mikael!" (-___-)asan na kaya ang left hand ko? Oo nga pala si Mikael Jestern Clifford Von Lapflutch'e is my cousin at isa sa mga pinagkakatiwalaan ko.

"Bakit Stephen?" Iba-iba talaga ang nickname ko sa kanila...pero kay Spring lang ako namangha dahil no one call me Zero kahit pa noon nung bata pa ako at siya palang ang unang tumawag sa'kin na Zero.

"I need you to help me to become a legally father of..."

"Ashiena and Kurt?"

"Yeah! Wait, how did you know?"

"Lagi na silang dumadalaw dito, minsan nga pag nasa meeting ka nag-aantay lang sila dito at kinukuha sila ni Queen Spring."

E! Ano!? Laging pumupunta ang mga anak ko dito????but wala ako lagi dito dahil sa mga pagpupulong at isali na rin diyan ang laging pagpapatawag ng sa'kin ng VAMPIRE SENATE. I really hate them, they always pissed me off at ngayon kasalanan nila kung bakit di ko halos makakasama ang mag-ina ko...erst!para namang asawa ko si Spring,assuming much na talaga ako.

"Thanks for the info...ah! Ito pala..." I said sabay bigay sa red envelop.

Binuksan naman niya ito kaagad at nanlaki ang mata niya...(<_<)dahil siguro sa nabasa niya.

"Papalitan mo ang apelyido ng mga bata? But wala pa tayong nakuhang pahintulot na mula kay Queen Spring" sabi niya sabay iling.

I give him my warmest smile in...

reverse...

"Nakakatakot ka talaga kung magseseryoso ka Stephen, tingnan mo ang balahibo ko o!tumatayo" he said sabay alis

Talaga yung bampirang yun, nagdadrama pa bago umalis sa harapan ko...hay!ano kaya ang reaksyon ni Spring pagmalaman niya tong ginawa ko? But who cares, I'm just securing the future of my children.

Tumayo agad ako para pumunta sa kwarto ko at magpahinga muna para pagdating ni Mikael agad na akong aalis papuntang Love Kingdom to visit my children and also my beloved, miss ko na sila e! It's two months na since I accept my responsibility as the father of Ashiena and Kurt but one week na akong walang time to visit them kaya babawi ako sa mga anak ko sa pamamagitan ng news na yun.

I use my vampire speed to reach my room, agad akong pumask at nilock ko ang pintuan para walang disturbo sa pagpapahinga ko...wala naman si Rayne para disturbuhin ang pagpapahinga ko kaya free me!
Humiga ako sa kama ko at nagmumuni-muni sa lahat ng nangyari this past days...lalo na yung may nagfa-flashback na naglalaro daw ako kasama ang isang batang babae sa harden at tinawag ko siyang my Rosé but wala naman akong nakikita sa mukha niya dahil super blurred ang mukha nito. Minsan nga naririnig ko ito kapag nag-iisa ako at tahimik ang paligid, naririnig ko ang matatamis niyang halakhak at pagtawag niya sa'kin sa pangalan ko.

Kinuha ko ang cellphone ko (note lang po ha!kahit na immortals kami at may powers kami nakikipag-usap gamit ang isip gumagamit pa rin kami ng cellphone just in case) at tumayo ako para lumipat sa sofa ko...

"Tatawagan ko na yung bwisit na Travis na yun, lumampas na siya sa deadline niya...kainis!"

*Kriing* sagutin mo, Travis!

"The number you have dialled is not attending please try to call later" Patay ka sa'kin mamaya kapag naka-uwi ka na...maraming papers ang ipapagawa ko kasama na dun ang isang textbook ng reason niya.

HEARTLESS MAGE QUEEN MEETS LOVING VAMPIRE KINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon