Chapter 13: Magic Academy.

1.2K 30 0
                                    

Rayne's POV

Hay naku naman! Si Kuya talaga doing a decision that can affect the blooming relationship between himand Ate Spring, maawain kasi kaya yan nagpapaka-ama na kina Ashiena't Kurt then he changed their surnames into Clifford. Paano ba yan baka di na kami tuluyan magkaroon ng reyna sa kaharian na to.

"Di n naman siguro dail di ganun kababaw mag-isip si Sprinkles." Napa-gasped ako when I heard someone is talking at ang masama pa dito ay nasa likuran ko at siya ang beloved-slash-crush ko.

Lumigon ako sa likuran ko at nakita ko siyang seryosong nakatingin sa'kin...umupo siya sa tabi ko at seryosong nakatingin sa kalangitan.

"Ganyan ba kalaki ang takot niyo kay Sprinkles? Well, di ko kayo ma-blam diyan dahil sometimes she do something horrible that makes everyone think she's heartless but para sa aming mga pinsan niya... she's just like that to protect everyone she loves the most."

"Di naman siya heartless a! Ah!!! ba't ka nandito?" Tanong ko sa kanya.

"Wala lang, ikaw?" (>\\\\<) ang cool niya talaga as always.

"Ah! Wala lang nagpapahangin lang...tapos na ba si Ate Spring at Kuya sa pag-uusap?" Tanong ko sa kanya but he just suddenly take my hand and he drag me... napaka-inosente ko pa talaga! Dinala niya ako hanggang sa silid...niya? Waaaaaah! ba't niya ako dinala dito may balak ba siyang masama sa'kin?

"Spring... nandito ang mga elders, sabihin mo yan kay Kyle bilis!" Yun ang nabasa ko sa mind niya parang nililink niya si Ate Spring...teka masama ba ang Elders? Kasi pinapatago niya si Kuya.

"What's going on?" Tanong ko sa kanya but hindi siya sumagot at mas lumapit siya sa'kin.

(0////0)inch close na lang at magkaka-kissing scene na kami!!!!no way!no way! I'm too young for that, well!100 years old na nga pala ako...kung sakaling mag kahalikan kami ako pala ang kakasuhan ng corrupting minors.

"Ba't kayo nandito ng Kuya mo?" Tanong niya sa'kin...

"To visit Kuya's children"ikli kong sagot, unti-unting lumalapit ang mukha niya sa'kin at ako naman di makagalaw.

Ito na ba ang katapusan ng first kiss ko? Hindi pwede di pa ako ready e! Tinulak ko siya papalayo sa'kin, bigla niyang pinitik ang forehead ko.

"Wala na ang Elders, I didn't feel their presence now."

Tumingin siya sa'kin na naka-ngiti, ang cookies na ginawa ko... I need to give it to him. Kinuha ko ang lunch box and binigay ko sa kanya, tinitigan niya ang lunch box ko

"Ano to? Para saan to?" Matanong pa rin siya gaya ng dati.

"Homemade cookies... I made that to pay my debt to you"

"Inaalala mo pa rin ba yan?" Ngumiti ako sa kanya bago ako tumakbo papalayo.

I can't tell him the truth that he's my beloved dahil lalayuan niya ako for sure, it's better to be like this than saying it and it will tore your friendship apart.

Zayne's POV

Wow!ang creative naman niya, ang gandang tingnan ang face-cookies na gawa ni Rayne. Sinabi niya kanina na TO PAY A DEBT siguro yung sinagip ko siya noon but it's no big deal for me naman yun e! dahil beloved ko naman siya.

"Wow! Kuya Tiles pahingi ha?" E! Hindi pa nga ako nakakain e!

"Kuya, ako rin!" Andrew, Cedric...papatayin ko kayong mga hayop kayo.

Agad akong tumayo at binigyan ko sila ng worst glare ever bago ako umalis...di pa nga ako nakatikim e! Come and go lang talaga yung dalawang yun.

Pumunta ako sa kwarto ko para dun ko na lang pagmumuni-munihan ang cookies ni Rayne, pagkarating ko sa kwarto ko nakita ko sina Sprinkles at Kyle na umupo sa kama ko.

HEARTLESS MAGE QUEEN MEETS LOVING VAMPIRE KINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon