Spring's POV
I have a bad feeling about this...wala pa kasi si Zero dito. Sabi niya sabay na kami kaya bakit wala pa siya dito?
"Spring-rolls bakit nakatulala ka? May problema ka ba?" Tanong ni Ate Summer sa'kin.
"Wala naman, Ate. Si Zero kasi ang tagal, kanina ko pa siya inaantay dito e."
"Ayst! Di makapaghintay sa beloved niya." (=_=) Talaga lang ha...Ate Winter naman!
"Sino ba naman ang makapaghintay ng matagal...ako nga e di ako makapaghintay ng matagal kay Folia." Cheesy talaga ang Scheniezel na to.
"Ikaw talaga, Schenie." (<_<)kumagat naman sa ka-cheesihan ni Scheniezel.
"Kayong dalawa lang ba ang nandito" Ayan pumasok na sa eksena si Drew na nakaakbay kay Arelliana.
"Mabuti pa kayo di partner, ako wala pa ang partner ko e. Pareho tayo Spring...tayo na lang ang magpartner." Nagdadrama na tuloy si Kuya Zay.
"Manahimik ka nga diyan Kuya Zay"
"Mom baka may nangyari na kina Tita at Dad kaya di agad sila nakapunta dito." Sabi ni Kurt na nagbabasa
"Kurt naman, mas pinapalala mo lang ang worries ni Mommy kina Daddy at Tita." Tugon naman ni Ashiena habang kumakain ng yogurt.
"Buti pa pag-usapan na lang natin ang gagawin natin sa potion making, tayo pa naman ang group mates."
"Tama si Ate Vierina" pagsang-ayon ni Ate Cess
"Oo nga no." Ate Ava nakafocus ka lang kasi sa werewolf boy mo kaya yan may kinakalimutan ka na.
"Hoy! Mark may nabalitaan ka ba tungkol sa Augustra family?" Tanong ko kay Mark na kanina pang nananahimik sa tabi ko, grabe siya o! Tila may malalim siyang iniisip sa oras na to. Teka saan ba papunta ang tingin niya?
Tumingin ako sa direksiyon nang kanyang tingin at nakita ko ang exchange student na si Angelina Iris Marceau na nag-iisa lang kumain.
Siya yung babaeng nagwarn sa'kin about kay Zero.
Maybe she knows Brittany Augustra's existence since they came from the same school.
Tumayo ako at lumapit kay Angelina...
Dugo...
Ang kapalit...
Sa pagkawala...
Ng aking...
MINAMAHAL...
Napahawak ako sa aking ulo at sumandal ako sa isang mesa malapit sa akin.
What was that?
Boses ng isang babaeng nabigo...pero bakit dugo ang inaalay niya?
Balak ba niyang buhayin ang minamahal niya?
Pero di yun magiging successful dahil ang paggamit ng dugo sa resurrecting ay isang kahibangan lamang.
Sinong may sabing mabubuhay ko pa ang matagal ng patay?
Sino ka? Paano ka nakapasok sa utak ko?
Dahil ako ang handler ni Maeliña.
Huh? Pero bakit si Arelliana ang naramdaman kong handler ni Maeliña?
Dalawa kaming handler ni Maeliña...ang isa ay napakalakas noon pero humina dahil sa pagkawala ng minamanahal niya at ang isa naman ay mahina ngunit lumakas siya ng itinakwil siya ng kanyang minamahal na ngayo'y bumalik na sa kanyang piling.
BINABASA MO ANG
HEARTLESS MAGE QUEEN MEETS LOVING VAMPIRE KING
FantasyQueen Spring is a heartless and ruthless kind of Mage Queen, wala siyang pinapalampas kahit sino o anong kind na immortal ang kaharap niya. Siya ang known Queen ng Love Kingdom dahil sa pagiging magaling na pinuno sa Love Kingdom, she became heartl...