June 19th 2015

8 0 0
                                    


Dear beautiful,

Iiiiiiiitss.... my birthday!!! Oh yes! It's my birthday today! 😂😂🎉🎊🎁 woohoo!!!

But— it's Monday today guys 😔😭😢😩😩😩😩😩😩😫😫😫😫 . Feel niyo rin ba ang struggle ko mga friends???? Birthday ko ngayon ! Tapos nataon pa sa araw ng Lunes! Leche 😒😔 .

Kaya ayon, bigat na bigat ang loob ko , oo loob yung tipong lahat ng organs ko sa loob parang nag gain ng weight, sa araw na ito . Ayokong pumasok sana e 😭. Kaso si boss may meeting at kailangan niya ako. HE NEEDED ME , shocks parang ang pangit sa pandinig 😝. Sa sobrang bigat ng pakiramdam ko siguro nahalata ni Boss na wala ako sa mood para sa marathon kaya ang magaling hindi ako sinama sa meeting kundi pinaayos niya sa'kin ang files niya na napag iwanan na ng panahon . Parang magandang pagkakataon para umuwi. Kaso , ang bawat pahhihirap ko dito katumbas ay happiness tuwing payday kaya ... Okay na sana e , ang gusto by series pa ng number ang arrangements , kainis puto 😒. Pagka harap ko sa mga files parang mas gugustuhin ko pang sumama sa kanya e. Ang dami nito bes! Bigti ka na! Oh e alangan naman na ako mag bigti, e sinong tatao dito sa story? Di 'ba?

Pero dahil si wonder Dora ako, 😁 nagawa ko naman kahit papano nang walang kain kain. Kaya naman , 5pm pa lang ako kakain. At mag a'out na ko . Aba 5pm na kaya? At syempre hindi ganon kadali iyon, ang MAGALING NA TADHANA , yan caps lock para intense , siya rin namang tapos ng meeting ng mga boss! At dahil well trained na ko sa takbuhan, hah! Tumakbo na ko papuntang elevator ! YAAAASS!

Oo, alam ko na mali ang ginawa ko . Kaya naman bago ako umalis , nag iwan ako ng note sa table ko at table niya .

_____________________
Sir,

It's 5pm already sir, and I'm really sorry if I didn't wait for you before I go. It's my birthday today sir , I hope you don't mind this but I usually spend my birthday with my dad but I choose to work . That's why I'm going to Baclaran church instead , to light a candle and pray .

Hoping for your kind consideration . Thank you Mister Martè. - Feny ( your secretary )

_____________________


_____________________

PS : hindi kita kinokonsensya sir ha? Have a good night sir :)

_____________________

Begin AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon