Kabanata 21: Wicked Fate

95.5K 1.9K 61
                                    

All rights reserved ©2016 by Lynne Rose

"Rehashing the past wouldn't change anything. Time to move forward."

― Zena Wynn

🌹🌹🌹

Zara's POV

Pinanood kong umalis na laylay ang mga balikat. Inignora ko ang biglang pagbigat ng aking pakiramdam na tila dala din nito ang aking puso. Ang pagsalakay ng matinding kalungkutan. And dating sakit, alam kong nasa isang sulok lang iyon ng bahagi ng aking puso.

Be nonchalant, Zara. Act like you are not affected of his presence.

This is the time where I wanted to feel numb.

Alalahanin mo ang ginawa niyang pagtalikod sa iyo, paalala ng isang bahagi ng pagkatao ko.

He accused me of something I didn't do. I was a victim, but the only person I thought would stay and listen, was the first person who abandoned me.

Love, was it supposed to care, to listen, to trust?

He left me when I needed him most. That's selfishness, wasn't it?

Mabilis kong pinunasan ang luhang hindi ko na naman namamalayang namalisbis sa aking mga pisngi.

Napaismid nalang ako ng wala sa aking sarili. "You shouldn't let not even a single tear to shed for him. He doesn't deserve it, Zara!" pagkakastigo ko sa aking sarili.

Umalis ako sa bintana at mabilis na lumapit sa kama.

The tree house was made of hard quality of woods, kaya super refreshing ito. Hindi mainit kahit na super taas ng araw at masyadong maliwanag. The cool salty breeze coming from the sea was very calming and soothing to the skin, at kahit sa sistema ko.

I dropped my body on the bed, ignoring the folded towel next to me and tried to shut my mind off. Ngunit kung bakit nalalanghap ko parin ang kanyang bango, at I felt nostalgic.

I curled into a fetal position at pilit na pumikit at matulog. Pagod na pagod ako, at pakiramdam ko, wala akong tulog ng ilang taon.

Wala pang isang araw na magkasama kami, at tila hinigop nito ang lahat ng aking enerhiya.

Lumipas ang ilang mga minuto, ngunit aking isipan hindi mapirmi.

Galit akong bumangon, and decided to change into my bathing suit.

Swimming will calm me.

Kaya't napagdesisyonan kong kumain nalang at saka lumangoy hanggang sa mapagod, saka ako matutulog.

Nahagip ng paningin ko kanina ang dalawang infinity pools ng tinahak namin ang daan papunta sa main building.

Mabilis kong ginalugad ang loob ng luggage ko for my swimsuits. I brought like ten pairs incase araw-araw kaming akong maligo. Iyon ang aking intensyon. Magsawa sa tubig.

I pulled out a pair of cyan blue string bikini, and topped it with a white cotton beach dress that didn't reach mid-thigh. The hem covered my behind, unless I bend over.

I took my white Victoria beach bag, stuffed my Hawaiian printed beach towel, my sunscreen lotion, and put on my oversize polarized sunglasses.

I also brought books, in case I'm doing sunbathing.

I think I look too pale. A few days under the sun would surely give me a real good tan color.

Grabbing my phone, I head out, making sure my luggage is securely locked.

Kapag Langit Ang Inabot BRS1 (Unedited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon