All rights reserved ©2016 by Lynne Rose
"true love is felonious... You take someone's breath away...
You rob them of the ability to utter a single word... You steal a heart."
― Jodi Picoult
🌹🌹🌹
Gabby's POV
"Mmmm.. fuck Greg. Right there," ungol ng babae. Tumatawa ang kumukuha ng video na si Christopher.
Tuwang-tuwa itong kinunan ang dalawa habang ang babae nakatalikod kay Greg Vander while he was pounding her hard from behind.
Christopher zeroed in the camera at parang porn lang ito.
Umiwas ako ng tingin ng makita ko ang mahabang ari ng animal na Greg na labas masok sa ari ng dalaga.
Ang tawa ni Christopher ay humalo sa ingay ng musika at ang malakas na pagdaing ng babae.
Hindi ko na narinig ang sinabi ni Chris sa akin ng bumaling muli ang aking tingin sa TV.
"WHAT THE FUCK, CHRIS!" sigaw ng babae ng mapansin nito si Chris, at narinig ko ang malakas na tawa ni Chris habang nilalayo ang camera sa dalawa.
Tumutok muli ang camera sa mga nagkakasayahang mga kaibigan nila at ibang imbitado na estranghero sa akin.
May naglulumpungan at walang pakialam ang lahat, at halatadong lasing na ang iba.
"Hey, guys!" tawag ni Chris sa grupo nina Eva. Kumaway sina Grisel, Lilliana, at si Margot. Si Eva, hindi tumitingin habang nagtetext ito. Ang isang kamay may hawak na beer.
Lahat ng guest at busy sa kani-kanilang inumin at kanya-kanyang pag-aliw sa sarili.
Bigla akong napatuwid ng upo ng tumutok ang camera sa may kadilimang parte ng sala kung saan kami nakaupo nuon ni Zara.
Zinoomed nito ang camera at buti nalang nag-uusap palang kami ng oras na iyon, ngunit nakayakap ako sa kanya.
A sense of longing hit me in the chest.
Soon, I'll see her at hindi na ito makakawala sa akin.
Ang ganda-ganda niya ng gabing iyon, at ang bango-bango niya. Parang gusto ko nga siyang higupin ng buo. Paminsan-minsan pinanggigilan ko siyang halikan at parang drugs na singhut-singhutin ang leeg nito.
Inalis ulit ni Chris ang camera sa amin. Tinutok nito kina Markos, Jeron, VP at ang ibang kasamahan ko sa basketball at mga kaibigan ko na tila may sariling mundo habang nagkukwentuhan, nagkukulitan. Nagkakatuwaan ang mga ito habang umiinom.
At naglalaro rin sila ng I've never. A game where confessing the truth and starts with I've never. If the confession and some had done it already, they have to drink whoever had done it, too. At mukhang ang saya-saya nila.
Umikot na naman ang camera at marami na ang tinamaan ng alak. May dalawang waitress na naglalakad bitbit ang tray na puno ng cavier, pulutan, at inumin.
Ang then, Eva passed by holding a phone close to her ears.
Sinundan siya ng camera hanggang sa labas. Umupo ito sa bench malapit lang sa pintuan ng guesthouse at mukhang aburido ito. Hindi nito pansin ang kamerang nakasunod sa kanya. Medyo malayo ang camera pero rinig ang boses nito at dahil narin sa walang ingay ng musika sa labas, at tanging katahimikan ng gabi.
"Opo, tita Angie. Ako na po ang bahala. Greg agreed. The plan is settled, and tonight, she'll be out of his life." Tila ito isang kontrabida sa mga napapanood sa TV sa klase ng tinig nito, at tumawa pa ito na tila nanalo ng lotto.
BINABASA MO ANG
Kapag Langit Ang Inabot BRS1 (Unedited)
RomanceWARNING: For Mature Audiences only (18+) Naniwala si Zara sa kasabihang ang tunay na pag-ibig walang kinikilala, nang makilala niya ang gwapo at anak ng bilyonaryo na si Gabriel o Gabby Montevares. Umibig siya rito at siya...