Victonara! Think!!!!
Ayun na eh, ngumiti na si Torres eh, dito pa ba ako mabubuko? Ngayon ko lang nakita yun tapos matatapos na agad?
Isa nalang at ako na ang ichecheck, paano ba? Decide Ara."Wait. I forgot something." Torres spoke.
"W-what?"
"Go. I'll come after." He said.
Waaaaaaaaaaaaaaaaaahhhhhh! Thank you Torres! Emgee, hindi ko alam gagawin ko kung ano man ang nakalimutam mo salamat.
Syempre sa women's na ako dumaan, konting hawi lang ng buhok ipit sa tainga, okay na.
"Ma'am Ara?" someone called me.
"Ate Sally? Oo nga. Ikaw nga." nakita ko sya sa gilid ng isa pang ate guard. Agad ko syang niyakap dahil ang tagal ko na syang hindi nakikita, sya yung guard sa may bahay namin sa Ilocos.
"Ma'am? Bakit po--?"
"Mahabang kwento ate, pero wag kang mag-alala Ma'am parin ako. Hahaha" pagbibiro ko sa kanya.
"Naku, ikaw talagang bata ka ang maisipan mo. Ano nanaman bang kalokohan yang pinasok mo? Alam ba yan ng kapatid mo?"
I smiled.
"Naku talagang bata ka. Aba eh paano mo naman napapayag yang si Kim ha? Mas mahigpit pa yun sa Kuya mo eh."
Ate sally knows almost everything about me, nakita na nya ang paglaki namin nila Mika at Kim dahil madalas kami dati sa Ilocos. Yun kapilyuhan naming tatlo at ang pagiging Inang Reyna ni Kim ay alam nya.
Then I saw Torres enter the mall,
"Naku ate, mahabang kwento po eh tsaka nalang po. Dont worry I'll be back po isasama ko narin sila Kim para magkitakita tayo. Bye po."
Nagpaalam na ako at lumapit na kay Torres, hindi naman nya napansin na may kausap ako dahil busy sya sa phone nya. May katext sya at seryoso yun. Halos hindi na nga sya tumitingin sa dinadaanan nya eh. See? May super powers to.
"Oh oh oh." hinawakan ko sya sa braso nya dahil mababangga nya yung standee dito tapos ay naglakad na kami ulit.
Akala ko may powers to, sobrang seryoso sa phone nya mababangga na. Teka baka nagpopokemon go to ahhh.
"OH TORRES!" Hinablot ko sya agad kasi may batang tumakbo sa harap nya at mababangga nya yun. "Ano ba kasi yan? Busing busy ka mababangga ka na oh." Inis kong sabi.
Halatang nagulat sya sa ginawa ko, sya naman kasi tong may kasalanan eh.
"Thank you." he whispered.
Thank you ka dyan, sinama sama mo ko dito tapos magtetext ka lang pala. Edi sana sa dorm ka nalang.
Hindi ko sya pinansin at naglakad nalang ako ng mabilis tutal nagugutom naman na ako lumiko ako sa isang fastfood. I heard him ran after me binilisan ko talaga para ako lang ang makapila at pumila sya ng bukod nya."Oh. Sorry I was just-"
holy... no way!
YOU ARE READING
Boy's Butterfly
FanfictionHow long can she keep her secret? Will she be able to find out who the mysterious person is? WILL THE RIVALRY END BECAUSE OF HER?