Four
JENESIS' POV
"Well, that's good news for you, Jase." Sabi naman ni Alpha Oliver.
"Good news, indeed." He nodded.
Nandito kaming lahat sa mansion. Dumating na sina Alpha Oliver kasama ang kanyang Beta pati na rin si Harrison para ipagpatuloy ang usapan namin kahapon.
Madaling araw namin pinapunta sina Alpha Oliver dahil may flight pa kami sa umaga pauwi sa Pilipinas.
"But she's my mate, Alpha Oliver. Pano na ako?" Harrison said. He sounded hurt.
Naaawa na rin ako sa kanya, ang gusto niya lang naman ay magkaroon ng mate.
"I'm sorry, Harry." I whispered.
Napatingin siya sakin bago bumuga ng hangin. "I'm tired of waiting, you know? Nakakasawa nang maghintay. Napapagod na rin ako sa palipat lipat ko ng lugar para lang mahanap ang mate ko. When I saw Jenesis, I thought the long wait is over, but it wasn't."
Hindi ko namalayang naluha na pala ako. Pinunasan naman ito ni Jase at ngumiti sakin. "Baby, it's not your fault." He whispered.
"Harry, marami pang she-wolves diyan. Malay mo, yung totoo mong mate ay nasa tabi tabi lang. Besides," Dad smiled at him. "people who are meant to be always find a way."
"You're right, Tito." Tumango si Harrison.
"I'm always right, iho." Dad laughed.
Tumayo na si Harrison kaya tumayo na rin sina Alpha Oliver. Tumayo na rin kami.
"So, I guess that's it," Lumapit si Harry kay Jase at nakipagkamayan. "I'm sorry, Jase. You're right, she's your mate, not mine."
"It's fine, Harry. I hope, someday, you'll meet your real mate." Jase patted his shoulder.
"I hope," Sabi ni Harry. Tumingin sakin si Harry, tumango siya at ngumiti. "sorry, Jen."
"Okay lang," I smiled. "where are you staying, by the way?"
Naramdaman ko naman ang kamay ni Jase sa pwet ko. What the hell, ano nanamang problema ng lalaking to?!
"Why do you want to know, Jenesis?" He whispered behind my ear.
Kinurot ko naman ang kamay niyang nasa pwet ko at hindi siya pinansin.
"I'm staying at Alpha Oliver's mansion. For the meantime. Aalis din ako, soon."
"Yep, and my mansion is a bit far so we should go." Alpha Oliver chuckled.
"Sasamahan ko na kayo palabas." Sabi ni Dad, sumunod anman ang ibang warriors sa kanila.
Nagpaalam na kami sa kanila at nang makalabas na sila sa mansion ay agad kong sinapak si Jase.
"What was that for?" Inis kong sabi.
"What?" He laughed. "bat gusto mong malaman kung san siya nananatili?"
"Bakit? Masama?" I rolled my eyes. "nagseselos ka nanaman?"
"I'm always jealous when it comes to you and you know that." Lumapit siya sakin at hinalikan ako. Nabigla ako nang kagatin niya ang labi ko bago humiwalay sakin.
I smirked. "Ang wild mo ata ngayon?" I bit my lip, teasing him.
He frowned. "Don't tease me, Jenesis. Baka kung san pa tayo maabot, may flight pa tayo papunta sa Pilipinas."
"I know, baby," I giggled. "tara?"
"Tara." Sabi niya bago naglakad papunta sa kwarto namin para kunin ang mga gamit namin.
BINABASA MO ANG
The Protector
WerewolfWill Jenesis Lacson survive this wolfy chaos? #LacsonSeriesII #WolfSeriesI