Our place
JENESIS' POV
"Liar," Nanggigigil kong sabi. I clenched my fist. "hindi totoo yan."
She smirked. "Edi wag mo akong paniwalaan. IpaDNA Test mo pa ang anak ko sa doctor niyo pagkalabas niya."
Hindi ko na napigilan ang sarili ko kaya nagshift na ako. I growled loudly, napaatras naman siya dun.
Agad naman akong nilapitan nung warrior at kinalma.
"Wag mo akong itulak sa limitasyon ko, Dawn. Baka dumating ang araw na maubos ang pasensiya ko sayo at makalimutan kong buntis ka." Matigas kong sabi sa kanya pero gulat pa rin siya sa ginawa ko kaya umalis na ako.
Hindi ako bumalik sa mansion dahil tumakbo ako palabas dito.
Hindi ko alam kung san ako pupunta basta malayo dito sa mansion. Magpapalamig muna ako ng ulo.
****
Hapon na nung makarating ako sa isang forest, nakarinig kasi ako ng pagbagsak ng tubig kaya sinundan ko yun.
Dinala ako ng mga paws ko sa isang waterfall. May wooden bridge sa gitna na nagcconnect nung dalawang magkahiwalay ng lupa.
Wala nang snow dito dahil patapos na rin ang winter season, excited na nga akong magspring ulit eh.
“Jenesis, where the hell are you?” Galit na sabi ni Jase.
Napapikit ako, nawalan ako ng focus kaya di ko siya nablock sa isip ko. Kanina ko pa siyang binablock eh kaya siguro beastmode na yon.
Hindi ko siya pinansin kaya naman, “Jenesis!”
Minulat ko ang mga mata ko. “Jasen, I'm here.”
“Where are you?! Kanina pa kitang minamindlink pero di ka naman sumasagot! Nag-aalala na kami sayo! Lalo na ako! Kanina pa akong nag-iikot dito sa teritoryo natin pero wala ka! Nasan ka?!”
Daig pa ni Jase sina Mummi at Dada kapag tinatawagan nila ako dahil di pa ako umuuwi.
“Hindi ko alam kung nasan ako,” Huminga ako ng malalim. “just follow my scent, Jase. Tsaka pwede bang dalhan mo ako ng damit.”
“Why? Hindi mo ba alam ang daan pauwi?” Medyo kalmado niyang sabi pero matigas pa rin ang tono niya.
“No,” I said. “you need to see this place.”
“Okay, I'll be there,” Sabi niya. “stay there, okay? I love you.”
BINABASA MO ANG
The Protector
WerwolfWill Jenesis Lacson survive this wolfy chaos? #LacsonSeriesII #WolfSeriesI