Twenty Four

9.9K 320 71
                                    

Ring

Three weeks later..

JENESIS' POV

Sobra akong kinakabahan habang naghihintay kay Jasen dito sa sala kasama sina Selena at Theo.

Umalis si Jase, kasama sina Wade at Melissa pati yung ibang warriors para sa isang meeting ng mga Alpha.

Ten pm na at nagtext sakin si Jase na pauwi na raw sila.

"Luna, kinakabahan na ako sayo. Bat di ka mapakali?" Tanong ni Selena.

Kanina pa kasi ako palakad lakad dito sa sala. Minsan kinakagat ko pa ang kuko ko.

Natigil ako saglit nang dumating si Evan sa sala mula sa kitchen, may hawak pa siyang sandwich.

"Evan, that's for your kuya." Sabi ko.

"I'm hungry, bahala siya diyan." He grinned before exiting the living room.

"Batang yon, manang mana sa kuya. Ganyan din si Jase nung mga bata pa kami eh." Tumawa si Theo.

"Hindi lang si Jase noh, pati kayo ni Wade. Worse ka pa nga eh." Humalakhak si Selena.

"Good boy kaya ako." Ngumisi si Theo.

Napatigil ako sa paglalakad at napatingin kay Theo.

"You disgusting little shit." I commented.

Tumawa ng malakas si Selena habang si Theo naman ay umaktong naiiyak at nasasaktan.

"Uy, Luna. Masakit yun ah!" He pouted.

Sakto namang may mga kotseng bagong dati sa labas. Bumilis ang tibok ng puso ko habang naglalakad ako papunta sa bintana para sumilip. Napakagat ako sa labi ko nang magsilabasan ang mga warriors pati si Jase.

"Omygosh, they're here!" Excited pero kinakabahan kong sabi.

"Hay, salamat! Namimiss ko na rin si fafa Jase at fafa Wade eh. Walong oras kaming nagkawalay." Theo giggled.

Napairap nalang ako bago naglakad papunta sa pinto at pinagbuksan sila. Agad akong sinalubong ng yakap at halik sa labi ni Jase.

"Hey, baby. I missed you." He whispered.

I giggled. "I missed you too, baby. Do you want to eat na?"

"I'm good, kumain na kami sa labas." He smiled.

"Oh, okay," I bit my lip before facing everyone. Sakto namang dumating sina Red, Flynn at Flake at umupo sa sofa. "um, guys. May sasabihin ako."

"Ano yun, Luna?"

"Bat parang di maganda?"

"May ikikick out ba sa pack?"

"Hala, tangina, Theo! Ikaw yon!" Humalakhak si Wade.

"Pakyu, tukmol!" Tinaas naman ni Theo yung middle finger niya kay Wade.

Inakbayan ako ni Jase. "What is it, baby?"

I took a deep breath before speaking. "I'm pregnant."

Matapos kong sabihin yon ay agad namang nagsigawan sa tuwa ang mga lobong nandito sa sala.

Si Jase naman ay napanganga at napatingin sakin. Unti unting napalitan ang nakanganga niyang bibig ng ngiti.

He hugged me. "You're pregnant! Baby, you're pregnant! You're pregnant!"

I giggled before hugging him. "Yes, I am, baby. I'm pregnant with your child."

"Or pup." He chuckled, lumayo siya ng bahagya sakin at hinalikan ako sa noo.

The ProtectorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon