Thirty Nine

6.7K 221 51
                                    

Totoo

JENESIS' POV

“The pup's safe, Alpha, pero kailangan nang magextra careful si Luna kung gusto niyong maging ligtas talaga ang pup. Mas mabuti kung dito lang palagi si Luna sa mansion para nababantayan at ligtas.”

Nakasarado pa rin ang mga mata ko at nakikinig lang sa usapan nila.

I heard them sighed in relief.

“Thank the wolf spirits. Susunugin ko na talaga yang pagmumukha ni Dawn kung may nangyari sa pup.” Rinig kong sabi ni Melissa.

“Ako rin, pasalamat lang talaga at buntis siya eh.” Selena said.

“Kelan po magigising si Luna?” Tanong ni Wade.

“Magigising na siya ngayon, maghintay lang tayo,” Sabi ni Doc. “maiwan ko muna kayo.”

Mayamaya ay narinig kong bumukas at sumara ang pinto.

Naramdaman kong may umupo sa gilid ng kamay ko at hinawakan ang kamay ko.

Naamoy ko naman ang scent ni Jase.

Binuksan ko na ang mga mata ko at nakita kong natuwa sila.

“Baby,” Sabi niya bago nilapit ang mukha niya sakin para halikan ako sa noo. “you're safe, the pup is safe.”

“I know, I heard you.” Mahina kong sabi.

“Are you hungry?”

Hell yes! “Very.” I said.

“Anong gusto mong kainin?”

“Gusto ko ng burger steak sa Jollibee.”

Narinig kong tumawa ng mahina sina Wade at Theo kaya binatukan sila ni Melissa at Selena.

“Pero walang Jollibee dito, Jen.” He chuckled.

I rolled my eyes. “That's your problem, not mine. So go and buy my burger steak or else! Kapag nalaman kong hindi ka bumili sa Jollibee, I'll kill you!” Nanggigigil kong sabi.

“Okay, okay. Calm down, baby. I'll buy your burger steak from Jollibee.” Tatayo na sana siya nang pigilan ko siya.

“Don't leave me!” Kinagat ko ang labi ko para pigilan ang sarili kong maluha.

Nanlaki ang mga mata niya nang makitang may namumuong mga luha sa mga mata ko. Agad niyang inayos ang kanyang pag-upo ang pinunasan ang luhang nakatakas sa mata ko.

“Hey, don't cry. Sorry for making you cry,” Ngumuso siya. “pero sabi mo bilhan kita ng burger steak--..”

“So kasalanan ko pa ngayon?!” I snapped.

“Lagot ka, Alpha.” Tumawa si Wade.

“Kingina, ang epic ni Jenesis pagbuntis!” Humalakhak si Theo.

Sinamaan ko sila ng tingin. “Get out!” Nagulat sila dun. “I said, get out!”

Ngumisi si Jase sa kanila. “Umalis na muna kayo, immindlink ko lang kayo kung may kaikangan kami.”

“Okie dokie, Alpha.” Sabi ni Selena bago pinagtutulak yung dalawang askal palabas dito sa kwarto namin, tinulungan naman siya ni Melissa.

“Annoying wolves,” I rolled my eyes. “where's my Pierre?”

Our Pierre is with his Grandpa.” Inemphasize niya talaga ang salita 'our'

“He's mine!” I growled.

“He's ours, baby.” Malambing niyang sabi.

“Ah, ganon?! Sayo nalang lahat?!”

“I didn't say tha--..”

The ProtectorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon