Chapter 13

62.1K 894 47
                                    


Chapter 13

There he was standing in the door like a king who just entered in his castle. Napatayo ako bigla sa upuan ko.

He's wearing a black v-neck shirt that outlined his muscles, while his jeans clung tightly to his waist and thighs. His Ray-Ban added filter to his manly feature. Right now, I can say that he is the epitome of both suave and handsome.

"Aayy! Andiyan na naman si pogi!" Dinig kong tili ni Wanda

Bahagyang luminga-linga si Dylan na parang may hinahanap. Gusto ko sanang magtago kaso parang aatakihin ako sa puso dahil sa lakas ng tibok ng puso ko. Seriously heart? Pwede bang kumalma ka lang?

Nang magtama ang mga mata namin, pakiramdam ko ay parang naging blurred ang lahat ng nasa paligid at kami lang ang tao ngayon. My world screeched into a halt and everything went into slow motion.

Mabilis siyang naglakad papunta sa akin. Ayokong ipahalata sa kanya at sa mga tao dito na sobra sobra ang epekto ng presensya nya sa akin. Huminga ako ng malalim at ngumiti.

"Hi! Welcome to Kismier's Salon! How may I help you, sir?" Hoo! Parang may sumabog na confetti dahil hindi ako nautal.

Itinukod niya ang dalawang siko sa desk at tinanggal ang kanyang shades. Pakiramdam ko ay pinagpapawisan ako kahit na may aircon.

"Sir?" He smirked "Since when did you start calling me sir?"

"By the time you entered this place" I smiled to keep my composure "Sir"

"Okay" he shrugged "I have an appointment with Apol at 10:30"

Napakurap-kurap ako. 10:30? 10:00 pa lang ha. Bakit ang aga niyang pumunta dito?

"Hold on a sec" chineck ko iyong computer. May 10:30 nga siyang appointment kay Apol at may nakalagay doon na "for haircut"

Wait a minute! Haircut? A FREAKING HAIRCUT?! I looked at him with wide eyes. Magpapagupit ba siya dahil sa sinabi ko kahapon?

"Dylan you don't have to-"

"I want to. I'm not only doing this because of what you said yesterday. I realized that I'm tired of this kind of hair" tinuro niya ang naka bun niyang buhok "Hindi pala bagay sa akin"

"Hindi nga bagay sayo" I giggled "But you're 30 minutes early. Marami pang ginagawa si Apol"

"Nandito ka naman. You'll keep me busy" sagot niya

"Pero may trabaho pa ako. I can't entertain you"

"Nakikita at napapanood lang kita sapat na sa akin iyon" he seductively smiled

Letse lang talaga! How can he do that? Make my system go crazy and wake up the insects that's tickling my tummy. I exhaled deeply.

"Then you have to wait for 30 minutes in the lounge area" I raised my left eyebrow

"Okay" he smiled

"Uhmmm.. Dylan, wait!" Hinawakan ko ang kamay niyang nasa desk.

Bumaba ang tingin niya doon kaya agad kong tinanggal ang kamay ko.

"Alam mo ba na pupunta ako dito ngayon?" Tanong ko kay Dylan

Alam kaya niya na pupunta ako ngayon dito or is this just a plain coincidence? Kagabi lang sinabi sa akin ni mama pero I'm pretty sure na mas maagang sinabi ni mama sa mga empleyado na ako ang magbabantay dito sa salon ngayong araw na ito. Posible kaya na may kakilala siyang nagta trabaho dito?

"Nope. It's pure coincidence, sweetheart" kinindatan niya ako at naglakad na papunta sa couch

"Stalker!" Pahabol ko

Fall AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon