catorce

5.9K 161 25
                                    

Another update for all of you guys... Enjoy reading...

Agad na dinaluhan ng mag pinsan ang natulalang dalaga at nang mahawakan ni Michelle ang balikat nito, she can feel her shaking a bit. Napansin din niya ang mga tumutulong luha sa mga mata nito. There's no words coming out from her mouth but you can tell how mad she is upon seeing her face.

Hinaplos ni Michelle ang kanyang pisngi sabay punas sa kanyang mga luha kaya napaiktad ito. Nang marealized niyang it was Michelle, bigla na lamang siyang napahagulhol sa pag iyak.

"Sssshhh! That's enough. She's not worthy of your tears, so stop crying. Tapos na Miss Gray ang problema natin sa kanya. Matatahimik na rin ang buhay nating mga mortal. Tapos na ang paghahanap natin sa kanya. Let's all rejoice that finally she's gone...forever."

"Miss Gray, dito ka muna magpahinga sa bahay. Mag aalas kwatro na ng umaga. Kaya halika na sa loob para makapag pahinga ka." suhestyon ng katrabaho niya.

"Ikaw na muna ang bahala sa kanya. Gusto ko na din na makauwi dahil sobrang pagod ko." Turan naman ni Michelle.

"What about, iuwi mo muna siya Cuz. Doon muna siya sa iyo."sambit ni Kyle. "Ako na muna ang bahala dito. Iuwi mo na siya para makapagpahinga at ikaw din. You need some rest cuz."

"Sige. I'll take her home na lang. Kailangan niya ng taong mag aalalay sa kanya. We don't know her place and  we're not even sure if she has relatives. Faith, sa bahay na lang muna si Miss Gray. And kapag naging tulala pa rin siya, we better bring her to the hospital."dagdag pa ni Garcia. Inalalayan nila ang nanginginig na dalaga hanggang sa maisakay ito sa kotse.

"Since pareho kayong babae, she needs to be clean up. Madami siyang talsik ng dugo. Kaya nga sayo ko siya pinasama dahil wala sila manang sa bahay. It's really awkward na samahan ko siya sa loob ng shower room." Paliwanag ni Kyle sa pinsan nito.

"I got your point Kuya. Oo nga pala, gusto kong magpalipat ng office ko. I'm not comfortable in that office anymore especially when I'm alone and I'm working at night. Can you look from the other areas?"

"Sige. Aasikasuhin ko na muna yan. Ingat kayo Cuz. Bye."

Sinulyapan muna ni Garcia ang nakapikit na dalaga. Napansin niya ang legs nitong may mga dugo. Labag man sa kalooban niya wala itong magagawa. Kinuha niya ang cellphone at bumaha sa miss calls and messages na galing mismo sa girlfriend niyang si Bruno. She let out a sighed habang binabaybay ang daan pauwi. Hindi pwedeng malaman ni Bruno ang gagawin niyang pagdala at pagpapatira kay Gray sa kanilang bahay.

Nang marating nila ang kanilang tahanan, inalalayan niya ang natutulalang si Miss Gray. Mabuti na lamang at medyo may kalakasan din siya at nakayanan niya itong maiakyat sa kanyang silid.

"Whoah! Grabe! Nakaya ko yun?" Sambit sa sarili. "I'm proud of myself." Binalingan si Gray at hinubaran ito. Kung dati agad siyang naaapektuhan kapag makakita ng hubad na katawan now it's way different. Naaawa siya sa dalaga. Dinala niya ito sa loob ng shower at nilinisan.

Habang sinasabon niya ang dalaga at nahahawakan ang katawan nito, kakaibang init ang kanyang nararamdaman. Pinilit niyang ibaling sa iba ang attention nito ngunit malakas ang hatak sa kanya ng kanyang malanding hormones. "Relax Michelle, calm down pempem."


Binabanlawan niya na si Miss Gray nang mag angat ito ng mukha at napatitig sa kanya. Biglang nagpatakan ang mga luha nito ng makita ang dalaga. Napatigil si Michelle sa kanyang ginagawa.

"Is everything's alright Miss Gray?" tanong nito sa dalagang yakap yakap ang sarili.

"Madami lang katanungan ang gumugulo sa utak ko. Naguguluhan ako Michelle sa nangyari. May nais sana akong hilingin sayo kung maari sanang humingi ako ng ilang araw upang makapag pahinga mula sa trabaho. At saka Michelle, okay pa rin naman tayo di ba?"

 The Secret Behind Chelsea Gray's Name. COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon