(Insert vibrating sound)Phone Ringing
Nakapikit Na kinakapa ni Michelle ang pinanggalingan ng tunog. At nang makuha niya ang nasabing cellphone, wala sa sariling sinagot niya lamang ito.
"Helllooo."(bedroom voice)
"Babyy, you're still sleeping? Nakalimutan mo na bang may lakad tayo ngayon papuntang Mount Kuminding?" Turan ng nasa kabilang linya.
"Oh damn! yeah.. Yeah.. Hmm, what time is it now..."(whispering) sabay sulyap sa katabing nakadapa, half naked, at tulog na tulog. Inabot lang naman sila ng tatlong ikot..
"It's past 8am. I guess di na lang tayo tutuloy. Masyado nang late. Pupuntahan na lang kita sa ba-"
"Huwag! I mean, ako na lang pupunta sa bahay niyo. Alam mo until now dimo sinasabi sa akin ang tirahan mo. Now tell me where you live at pupuntahan kita."
"No need baby malapit na ako sa bahay niyo. See you soon."
"Shit!" Sabay patay sa kanyang cellphone. She picked up all her belongings, nag ninja moves sa pag bihis at halos liparin niya Ang parking lot marating lang ang sasakyan niya.
Hingal na narating niya ang kanyang sports car at agad na pinaandar sabay kabig ng steering wheel and inapakan ang gas.(insert tires screeching)
Dahil hindi gaano matraffic kaya malaya siyang nakakalipad sa kalsada. Pero ilang angel at saints ang tinawag dahil sa bilis ng kanyang pagmamaneho. Malayo pa lang tanaw niya na ang isang coffee shop sa kanyang right side. She pulled over at nag isip kung ano ang gustong bilhin saka lumapit siya sa may bintana.Mabilis siyang umorder thru window.
"Hello Miss can I order two of your caramel macchiato. Also I would like to get two of these lemon cakes , all for to go."
"What size of your macchiato ma'am?"
"Um, venti please.." Sagot nito. Mabilis niyang nabayaran ang inorder at halos hilahin niya ang barista ma pabilis lang ang pagprepare nito. Panay tap niya ng kanyang daliri sa kanyang steering wheel at pasulyap sulyap sa kanyang phone. She checked the time from her wrist watch then napasulyap siya sa barista na halos lumabas na ang dalawang alaga nito mula sa kanyang bra. Nag eenjoy naman si Garcia sa kanyang nakikita.
"Here's your order ma'am." Sabay ngiti ng pagkaganda ganda. Pagkakuha niya sa order, Garcia thanked the woman and gave her a winked then drove her car faster than the speed limit. Nakalipas ang ilang sandali, papasok na siya sa underground parking ng kanyang tinitirhang condo unit. Pagka park ng kanyang sasakyan, dali dali na siyang sumakay ng elevator at pumunta ng lobby para abangan ang dalaga. Ngunit wala doon. Then reality hits her. Miss Gray got a spare key so she ran as fast as she can to get into the elevator going to her unit. "Damn that woman." She hissed after she pressed the up button on her side.
Ting!!
Paglabas ng elevator, lakad takbo ito papunta sa kanyang unit#830. Binuksan niya ito at dahan dahang itinulak ang pintuan.
"Saan ka galing?"
"OH JESUS!"gulat na reaction ni Michelle sa babaeng nakatayo sa likuran ng pintuan na muntikan pang ikinatapon ng kanyang bitbit na inumin.
"Sorry if nagulat kita.." nakayukong turan nito.
"What are you doing behind that door!?" she hissed.
"Sinauli ko lang yung walis at dust pan baby kasi naglinis ako. Pasensiya ka na kung pinakialaman Ko na ang gamit mo." Malumanay na wika nito. Napatingin sa living room si Michelle sabay lapag ng kanyang binili sa coffee table. Sobrang linis na nga ng kanyang living room. Kagabi lang parang may dumaan na hurricane.
BINABASA MO ANG
The Secret Behind Chelsea Gray's Name. COMPLETED
Mystère / ThrillerMeet Chelsea a shy, loner and promdi girl who had a big crush to a famous journalist Michelle Garcia who works as a writer at Makati Sun Newspaper and with her striking looks and charismatic personality, she was noticed far and wide. Michelle was ex...