Doce

7.1K 186 31
                                    

~~~PLEASE READ AT YOUR OWN RISK~~~ "Warning: "This chapter contains scenes that some readers may find disturbing and (which may be unsuitable for children lmao!)...



Lumipas ang mga araw at buwan naging malapit sa isa't isa sina Michelle and Gray. Paminsan minsan nagkakaroon ng pagkakataong magnakaw ng panandaliang pagpapainit sa isa't isa ang dalawa mismo sa loob ng opisina ni Garcia kapag naiwang sila lamang dalawa ang naroon. Ito ang simula na parating nakangiti si Gray sapagkat naisip niyang may gusto sa kanya si Garcia. Madalas niya din itong ipagluto ng kanyang paboritong adobong manok. Tuwang tuwa ito kapag nakikitang magana ang kain nito sa kanyang dalang pagkain.

"This is for my favorite person in the world." habang dahan dahan binubuksan ang container na may lamang mabangong adobong manok. Natatakam naman si Garcia ng maamoy ang dalang ulam ni Gray.

"Glad you did some of your groceries. Gusto mo bang ipagbili kita ng chicken at pork tapos ikaw na bahala magluto. Please sweetie bun." nakapout niyang turan sa dalagang parang kinikiliti kapag nagganito na si Michelle sa kanya. Napapangiti naman si Gray dahil sa pagiging sweet ni Garcia sa kanya lalong lalo na kapag silang dalawa lang. Pagkatapos mag enjoy ni Garcia sa nilutong manok, sinusunod niyang pinapapak ang dalaga na lulong na lulong na sa kanyang ginagawang pagpapaligaya. Pawisan at kapwa habol ang mga hininga kapag maghihiwalay na ang mga katawan.

"I love you Michelle." ang tanging salitang binibitawan ni Gray sa kanyang isipan.

Hanggang sa ngayon hindi pa rin siya maalala ng dating kaibigan ngunit ipinagsawalang bahala niya na lamang ito dahil para sa ating bida ang mahalaga ay ang ngayon na madalas silang magkasama sa trabaho at sa pagpapaligaya. Kapag may ibang nakakakita sa kanila, isipin mo na magkaibigan lamang silang dalawa. Lingid sa kaalaman ng inosenteng si Gray, nagkikita sa condo ang magkasintahang si Bruno at Garcia upang gamutin ang pananabik sa isat isa. Wala siyang kamalay malay sa laro na pinaggagawa ni Garcia sa kanilang dalawa.

Patuloy pa rin ang pag tugis nila sa black lady na patuloy pa ring pumapatay ng bawat inosenteng mamamayan. Hindi na rin nila ito makita kung saan ito nagtatago dahil pakalat kalat na ito sa kamaynilaan maging sa kalapit na mga probinsya. Ilan na din sa mga reporters ang muntikan nang mapahamak dahil sa pagkuha ng mga information mula sa mga nakaligtas na mga biktima mula sa kamay ng serial killer na si Black Lady.

Maging ang babaeng nakita nila sa building ng Garcia Towers hindi na din nagparamdam pa. Kaya mas lalo silang nahirapang maghanap. Isang umaga sa office ni Garcia.

"Hindi ko na alam kung saan pa hagilapin ang monster na ito. Wala pa rin tayong lead kung saan siya matatagpuan." kausap niya ang tatlo. Her cousin, her secretary and miss Gray.

"Last victim niya sa may Lonsdale Ave. Isang babae ang nabiktima niya doon. The other night, sa may Rupert St. Umaatake siya kapag kabilugan ng buwan." Michelle Cousin's Kyle. " she's everywhere para hindi siya masundan. But i knew for sure, matatapos din ito. We just don't know when."

"Yes, the same thing when she attacked us that time. Maliwanag ang buwan at lumalabas ang kanyang pagiging malakas. You're right, This time, parang pinapalito niya tayo kasi, paiba iba ang kanyang location." Si Garcia habang nilalagyan ng mark ang mga places na nambiktima si Black Lady.

"What about magbantay tayo sa area kung saan wala siyang nabiktima? Sa queens street or doon sa lugar kung saan inatake niya tayong tatlo." suhestyon ni Gray.

"Sino naman ang magbantay doon?" takang tanong ni Garcia.

Wala naman sa sariling sumagot si Miss Gray.

"You can send me there para magmanman. Magpasama na lamang ako sa isang tao na marunong magmaneho. At least dalawa kami ang eye witness sa black lady na yun." suhestyon nito.

 The Secret Behind Chelsea Gray's Name. COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon