Uno

18.8K 372 76
                                    


Siya si Chelsea Jade Gray o mas kilala sa tawag na Miss Nerd.

Nasa huling taon na ng kanyang pag aaral ang 22 years old na si Chelsea Jade Gray or CJ bilang isang journalism student

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.




Nasa huling taon na ng kanyang pag aaral ang 22 years old na si Chelsea Jade Gray or CJ bilang isang journalism student. Gusto niyang sundan ang yapak ng taong matagal na niyang hindi nakikita. Ang taong naging kaibigan niya ngunit naglaho itong parang bula. Ang taong iniidolo niya simula nang ito'y makilala. Ngunit nagbago ang lahat ng ito ay hindi na nagparamdam na sa kanya. Simula noon iniwasan niya na ang mapalapit sa mga tao. Ito ang dahilan kaya wala siyang kaibigan. Parati lang itong nag iisa at waring may malalim na iniisip. Saka lang nito ibubuka ang mga bibig kapag tinatanong ng kanyang guro. Halos hindi mo masilayan ang ngiti sa kanyang mukha. Kung sa angking talino at galing, marami siya niyan. Madalas ito pagkatuwaan ng ibang grupo sa kanyang eskwelahan. Pero hindi ito ang naging hadlang upang tumigil sa kanyang pag aaral at makapag tapos.

Madalas ito makikitang pumapasok ng library at pinipili ang lugar na malayo sa mga maiingay. Subsob ang sarili sa pag aaral upang makapag tapos na may mataas na marka. Ito ang ginagawa niya para makaiwas sa mga taong walang ginawa kundi ang saktan siya, pagtawanan, laitin at kung ano ano pa. Minsan na kasi nangyari sa kanya ang pagkatuwaan siya ng grupo ni Shannon Bruno ang kilalang super mean sa kanilang school kasama pa ang mga alipores nito na akala mo pinagsasampal ang mukha dahil sa mga makakapal na make up. Gaya ng pangyayaring naganap sa unang taon niya sa university at ang unang encounter niya sa taong iniidolo.

Flashback...

Nasa cafeteria ang lahat. Ito ang kaganapan noong unang taon niya sa eskwelahang ito. Bawat upuan nakalaan sa mga estudyanteng sikat sa eskwelahan. Isang tanghali, habang naghahanap ng maupuan, aksidenteng nabuhusan ni Chelsea ng spaghetti sauce ang isang vacant na table and it happened this table belongs to the group of mean girls group Sharon Bruno. When Sharon see the incident, she gritted her teeth then confronted the new comer Chelsea Gray.

"Are you stupid!? Look it's so filthy now! Gosh, paano ka ba nakapasok sa university na ito knowing you're not that smart." Dahil sa lakas ng boses ng nasabing babae, rinig sa loob ng cafeteria ang pang iinsulto nito sa kanya. "You're such a sloppy kinda nerd. Hurry up and clean this mess will yah' because we need this table! Stupid!" Sigaw nito sa dalagang nakayuko at mabilis na kumuha ng pamunas at nagmamadaling pinunasan ang kalat na kunting spaghetti sauce. Then Shannon called all her alipores pointing the spotless table. "Guys this way! Hurry up! Bago pa madumihan ulit ng mga sloppy,clumsy b!tch." Chelsea just ignored her and find some spot.

Samantala, matapos malinis ng dalaga ang nasabing mesa, nagpalinga linga ito. She's carrying the food tray and start looking for a vacant table but no one cares to share any single space for her. Wala din kasi itong ka fashion fashion. Buhaghag ang mahabang buhok and she wore a thick glasses. For everybody, she don't exist. She let out a deep sigh ng wala talaga siyang maupuan. Kaya umupo ito sa isang sulok, umupo sa floor in an indian sit position at doon kumaing mag isa. Then all of a sudden the door swung open at pumasok ang grupo nina Michelle kasama ang kanyang hunk boyfriend.

 The Secret Behind Chelsea Gray's Name. COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon