SA RECTO
Dahan dahan ang pagmamaneho ng driver habang hinahanap ang nasabing address na binigay ng detective ni Gray. Huminto ito sa may isang tindahan. Lumabas ang bodyguard at nagtanong sa mga taong nagiinuman then may tinuro silang eskinita. Muling bumalik sa sasakyan ang bodyguard.
"Ma'am diyan daw po sa loob ng eskinita na yan nakatira ang taong hinahanap niyo po."
"Okay. Dalhin mo siya dito. I need to talk to him."
"Masusunod po ma'am."
Muling lumabas ang nasabing bodyguard. Then tumawag si Miss Gray sa restaurant at inalam ang mga kaganapan doon. Umalis na daw ang dalawa matapos kumain. Kaya napabuntong hininga na lamang si Gray. Ayaw niya mang maging bastos sa mata ng dalawa ngunit wala siyang magagawa dahil mahalaga sa buhay niya ang kanyang pakay. She needs to know the truth sa pagsasama nina Sharon and Michelle at ito na ang isa sa mga hinihintay niya.
"Kunting tiis na lang at masasagot na ang mga katanungan sa utak ko. Soon you'll be free." sambit pa niya sa sariling isipan. Then nakita niyang naglalakad ang dalawang lalaki at ang isa dito bodyguard niya. May hitsura ang nasabing lalaki at biglang nanlaki ang mga mata ng mamukhaan ito. Ito ang lalaking nambully sa kanya sa school noon. Umayos siya ng upo at pati expression niya. She wore a black hat and sunglass. Masasabi mong angat sa society ang postura niya. Pumasok ang lalaki sa loob ng sasakyan at nagulat ng may makitang babae sa loob.
"Huh? Anong kailangan niyo sa akin?" tanong niya sa tatlong tao sa loob ng sasakyan. Palipat lipat ang tingin niya sa tatlo. Then tinanguan ni Gray ang dalawang lalaki kaya lumabas ang mga ito.
"Sagutin mo ng maayos ang mga katanungan ko then makakalabas kang buhay sa sasakyan na ito." walang emosyong wika ni Miss Clark. The guy smirk at her at hindi iyon nakaligtas sa mapanuring mga mata ni Clark. "Do you know Sharon Bruno?" Clark asked the guy. Hindi niya ito sinagot. Nasa labas ng pintuan ang bodyguard at ang driver just in case na tumakas ang nasabing lalaki. Sa may kalayuan may isang sasakyan kung saan sakay din ang bodyguard ni Clark. Ito ang dalawang lalaking hindi kilala ng kanyang ina na si Lailah. Gray hired them secretly. Pati ang detective.
"Wala akong alam sa sinasabi mo." matigas na sagot ng lalaki.
"Talaga lang ha. Magkano ang binayad niya sayo para tumahimik ka??" the guy gave her a blankly stare then smirk. "I'll make it double para magsalita ka. Name your price..." sabay kuha niya ng kanyang cheque book mula sa kanyang purse.
"Hinding hindi ako magsasalita kahit patayin mo pa ako!" nagmamatigas na sagot ng lalaki. Dito na tumaas ang BP ni Chelsea Jade.
"Alright... you can get out of my car... Good luck.." turan ni Miss Clark at ngumiti ng nakakaloko.
Pagkalabas ng lalaki bigla itong kinaladkad ng dalawang lalaki papunta sa sasakyan nito sa may likuran.
"Nagsisimula pa Lang akong maningil ng mga pautang." Sambit sa sarili habang tinatanaw ang lalaking kinakaladkad ng armadong kalalakihan. Kaagad din nila nilisan ang lugar at sinundan ang sasakyan papunta sa kanilang pinaglulunggaan.
"Mam susundan lang po ba natin sila?"
"Yes!" seryosong sagot nito. "Kayong dalawa kung ano man ang nakita niyo iisipin niyong bulag kayo at bingi maliwanag ba?!"
"Yes ma'am!"
"Good!"
Then binaybay nila ang makahoy na daan at sinusundan ang kotse sa unahan sakay ang kanilang target. After 15 minutes of driving around, narating nila ang maliit na bahay na gawa sa kahoy. Malayo ito sa mga kapitbahay. Kaya kahit magsisigaw ang sinumang tao sa loob, walang makakarinig. Mabilis na lumabas ng sasakyan si Gray at nagbigay instruction sa bodyguard nito. Naiwan ang driver sa sasakyan at nagbabantay ang bodyguard sa pintuan. Pumasok na sa loob si Gray at hinarap ang lalaking binubugbog ng dalawang tauhan niya. Then tumigil ang dalawang lalaki na malalaki ang katawan ng makita ang kanilang amo. Duguan ang nasabing lalaki. Nagsuot ng black na mittens si Gray then nagsuot ng latex gloves to protect her from getting her DNA. Nilapitan ang lalaki and grabbed his hair kaya napa chin up ito.
BINABASA MO ANG
The Secret Behind Chelsea Gray's Name. COMPLETED
Mistério / SuspenseMeet Chelsea a shy, loner and promdi girl who had a big crush to a famous journalist Michelle Garcia who works as a writer at Makati Sun Newspaper and with her striking looks and charismatic personality, she was noticed far and wide. Michelle was ex...