Chapter o7: WEIRDOGUYS?

5.1K 103 4
                                    

[Colleen Mae's PoV]

                                          

Natatawa na talaga ako sa itsura ni Angel. Pikon na pikon ang Angel eh. Ang sarap pagtripan. Ang mean ko talaga sa kanya. Mabuti na lang at alam niyang ako si Colleen Mae Austria, if not, baka kanina pa niya ako nasabunutan. 

Napatigil lang ako sa pagtawa ng mahina ng may isa-isang umupong mga kalalakihan sa table, kung saan ako umupo. Nagsimula ng tumaas ang kilay ko at tiningnan sila isa-isa dahil parang wala ako dito para angkinin nila ang table. 

Tiningnan nila ako. Okay. They are all good looking pero hindi nila ako madadala diyan. Hindi ako madaling ma-startruck sa mga taong hindi ko naman kilala. 

"'Di ba tama ako?" tanong ni... Natatandaan ko 'to ah! This guy is the weirdo guy sa Mall! 

Tinaasan ko siya ng kilay, "what's the meaning of this, weirdo guy?" I asked him. 

"See, hindi niya ako naalala! She's calling me weirdo guy and she even shouted at me at the Mall! Can you believe it? Son will never do that kind of thing," sabi ni weirdo guy sa kanyang mga kasama, "but she really look like our Son," medyo humina ang boses niya ng sabihin iyon at lumungkot din ang boses. 

"I remember you, weirdo!" I spat on him. 

"Oh ghad!" napaface palm si weirdo guy, "she remembered when we met at the Mall, but that's all. She doesn’t know me."

"Oo nga, Lan. Bakit kaya? Pero ang ganda niya ngayon," sagot ng kausap niya. 

"Tim, anong masasabi mo?" tanong ni weirdo guy sa isa niyang kasama. Ang dami na nilang weirdo guy sa harapan ko. Oh my! Nakakahawa na pala ang pagiging weird. 

"She look great," sagot ng tinanong niya habang nakatunganga sa akin. 

Teka? Are they talking about me? Ang rude naman nila para pag-usapan na parang wala ako sa harapan nila. 

I looked at them straight and raised my right eyebrow, "am I some kind of a cheap brand that you're choosing to? Don't you know who are you talking to? Ha? To be that rude to me?" 

Nabigla sila sa sinabi ko at nagbulungan, bulungan pero rinig sa buong pool area. Oh gosh! I can't stand with these weird guys! Oh my gosh talaga!

"She's not Son, but she's really look like Son," sabi ng isang lalaki na kanina pa ako pinagmamasdan. Tinaasan ko siya ng kilay. I totally didn't understand what's happening and what they are talking about. 

"She's hot, men." 

"Shut up, Tim." 

"But she really look great. I mean, compared to Son," sagot ng tinawag na Tim. 

Tiningnan naman ng mga weirdo guys si Tim na parang hindi nila nagustuhan ang sinabi nito. 

Napataas ng dalawang kamay si Tim na parang sumusuko, "hay! Si Son parang batang kumilos at manamit. But her, look,” tinuro niya ako, “she really looks great." 

Ms. Don't-know-the-nameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon