Chapter 53: I'M NOT

3K 79 15
                                    

[Miku's PoV]

 

"If I'm going to choose between you and Alex, I'll choose Alex."

Damn! Sa t'wing maalala ko ang sinabi ni Princess ay hindi ko mapigilang hindi mapasuntok sa wall.

 

"If I'm going to choose between you and Alex, I'll choose Alex."

"Damn! Damn!" sigaw ko kasabay ng pagsuntok sa wall. Hindi ko maramdaman ang sakit kahit nagdudugo na iyon.

"Kurt."

Natigilan ako sa pagsuntok pero hindi ko siya nilingon. Ayokong makita ng ibang tao na sobra akong nahihirapan sa mga nangyayari.

"Kurt."

Naramdaman ko na may yumakap sa akin sa likod. Napakuyom ako. "Let go," bulong ko.

"Don't hurt yourself, Kurt. Please," umiiyak niyang sabi.

Napahinga ako ng malalim. At hinawakan ang kamay niyang nakayakap sa akin. Dahan-dahan ko iyong tinanggal. Humarap ako kay Angel.

"Kurt..." mangiyak-ngiyak pa rin niyang tawag sa pangalan ko at napahawak siya sa dumudugo kong kamao.

"Thank you."

Napatingin siya sa akin at umiling. "Wala 'yon. Kahit sino na makakita kay Colleen ay tatawag agad ng ambulance para dalhin siya sa Hospital."

Matipid akong ngumiti at hinila ang kamay ko sa kanya. "Thank you pa rin dahil kung hindi ka agad nakatawag ng ambulance ay baka pati si Princess ay napahamak. Thank you, Angel. Thank you."

Natigilan siya at nanginginig ang mga kamay kaya hinawakan ko iyon. "The baby's gone," malungkot kong sabi. Parang may tumatarak na patalim sa dibdib ko sa tuwing sasabihin ko 'yon. "My first baby's gone but I'm glad Princess is alright."

Dapat masaya ako dahil ayos lang ang asawa ko. But I'm not. Tears keep falling.

And the revelation about what really happened to Alex. I thought... I thought it's just an ordinary car accident.

Everything happened... is all my fault. Ang daming what if.

"Kurt, I'm sorry. I'm sorry," umiiyak na sabi ni Angel at yumakap sa akin.

Hinagod-hagod ko ang likod niya. "Don't feel sorry for me."

 Kumalas ako sa pagkakayakap niya. "Let's see my wife."

Napaatras si Angel at umiling. "No!” Nagulat ako sa pagsigaw niya. “I mean… ahmn, you go."

"Why?"

"A-alam mo namang hindi kami... kami magkasundo ni Colleen. Baka makasama lang sa kanya kapag binisita ko siya. Tama, baka magalit lang siya sa akin. Ayokong ma-stress siya because of me."

Ms. Don't-know-the-nameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon