Chapter 61: AGAIN AND AGAIN

3.4K 87 29
                                    

[Colleen Mae's PoV]

Busy ako sa harap ng laptop ko ng may kumatok sa office, since pansamantalang nawala si Bii ay ako muna ang pumalit sa kanya. May nagsusupervise naman sa akin.

Hindi ako tumingin sa pinto and just waited it to open.

"Ma'am?"

"Yes?" I asked. Didn't bother to look who went in.

"Flowers for you."

Do'n na ako napatingin. And I saw a bunch of flower in a basket. Tiningnan ko siya ng nagtatanong habang nakataas ang isang kilay.

"Dinelever lang po."

"Okay. Pakilapag na lang dyan." Turo ko sa may couch. Hindi ko pinalagay sa table at baka atakihin ako ng allergy kapag sa table ko pinalapag.

Hindi ko na pinansin ang staff na lumabas na at nagpatuloy na ako sa ginagawa.

Nang makaramdam ako ng pangangalay ng leeg ay napasandal ako sa upuan. Tumingin ako sa kisame.

I love you.

I can still hear my voice saying 'I love you' to Miku. Hindi ko na kayang pigilan ang nararamdaman ko. Nangingibabaw na naman ang pagiging Princess Allison ko.

Napabuga ako ng hangin at umupo ng maayos. Napatingin ako sa flower basket sa couch. Tumayo ako at lumapit. White small roses planted on a basket. Akala ko just a flower.

Napangiti ako. Naalala ko noong niregaluhan ako ni Miku ng flower planted on a pot. Ako pa ang nag-alaga noon hanggang sa bumulaklak 'yon. I was so excited to tell Miku that the flower bloom pero hindi ko na nasabi.

Kinuha ko ang card na nakaipit sa mga bulaklak.

I love you. Let me court you again, Princess.

-Miku

I bite my lower lip when I read that.

Let me court you again.

Gosh! Gusto kong um-oo. Bakit kasi pagdating kay Miku ay nagiging mahina ako?

Sa kanya din kaya galing ang mga flower pot na nakikita ko sa harapan ng room ko? Araw-araw kasi akong nakakakita at nagtataka na ako.

Naramdaman ko na lang na parang kumislot ang puso ko sa naisip ko but I shook my head.

No! I can't.

--

After office hour ay nagpahatid ako kay Julius sa Hospital to visit Alex. Busy daw si Miku kaya hindi niya ako maihahatid sa Mansion. But I doubt kung busy talaga siya. Baka busy lang siya kay Ashley.

Ms. Don't-know-the-nameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon