Chapter 26: SHOES

4.3K 92 3
                                    

 [Colleen Mae's PoV] 

Dahil napagod na ako kabibili ng mga walang kwenta ay naupo ako sa upuang nakita ko sa may labas ng Supermarket. Fortunately, kasya pa ako. Unfortunately, makatingin sa akin ang lalaking katabi ko ay parang hinuhubaran ako. Hindi ko na lang pinansin. 

Nakita ko si Miku'ng hindi magkandaugaga sa pagdala ng mga pinamili ko papalapit sa akin. Napangiti ako, "kaya pa, Mister?" tanong ko dito nang makalapit sa akin. 

Sumimangot siya pero ngumiti din agad. Nagpahid siya ng pawis sa noo gamit ang likod ng palad niya. Napagod talaga siya kakasunod sa akin. Nagsalita siya, "basta para sa Misis ko ay kakayanin ko." 

Umupo ako ng maayos habang siya ay nakatayo sa harapan ko, "no more space for new person, Mister," nagkunwari akong malungkot. 

Ngumiti naman siya at hinawakan ako sa ulo, "as long as you're sitting pretty. It's okay with me, Misis." 

Tsk! Nagpapagood shot 'tong lalaking ito wah. Magsasalita sana ako nang matigilan ako. The guy beside is trying to touch my... My upper part. 

Napatayo ako sa pagkagulat. I saw him smirked. 

And because of that, nanlisik ang mga mata ko at binigyan siya ng napakalakas na sampal, "you pervert maniac!" 

Biglang tumayo ang lalaki at hinawakan ako sa braso, "masakit 'yon ah!" 

"Id¡ot! I did it on purpose!" sigaw ko pa. 

"Excuse me, I think your touching my wife," mahinahong sabi ni Miku sa pervert that was trying to touch me, "You already saw me talking to her and yet you tried to touch her? You don't know who's you're touching. She can put you on a jail in just one second without investigating. So if I were you, Dude, back off and put your hand off of my wife!" halos nanlilisik na ang mga mata na sabi ni Miku. 

Marahas na tinanggal nang manyakis na lalaki ang kamay niyang nakahawak sa akin at binigyan ng masamang tingin si Miku. Drug addict pa ata 'yong manyakis. 

"Aray!" napalakas na daing ko at hinawakan ko ang kamay kong hinawakan ng manyakis. Medyo reddish na. 

Hinawakan naman ni Miku ang kamay kong namumula and he caress it, "bakit ka kasi tumabi do'n?" 

Napabuntong hininga ako, "I'm so tired and I just want to rest my feet." 

Nagpalingon lingon ako trying to find Julius but I can’t find him. Siguro umalis na siya dahil nakita na niyang kasama ko si Miku.

"Bakit kasi ganyan ang sapatos na suot mo," turo niya sa sapatos ko.

"Ganito naman palagi," sabi ko at umupo na. Lakas ng loob pagalitan ang isang Colleen Mae Austria. 

"Wait me there, Misis," sabi lang nito at umalis na. 

Ms. Don't-know-the-nameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon