Chapter 37: A MUST!

3.9K 77 12
                                    

[Colleen Mae's PoV] 

"Sorry, I forgot," walang kangiti-ngiting sagot niya sa akin at tumalikod siya. Walang lingon likod na pumasok siya sa loob ng Mansion. 

Napakagat labi ako. Gusto ko siyang habulin pero pinigilan ko ang sarili ko. Napahinga ako ng malalim. Hindi ko naman talaga dapat sasabihin iyon kaso naiinis na nahihiya ako. Maghubad ba naman sa harapan ko! Hindi naman ako sanay na may makitang hubad sa harap ko, though I already saw him naked when we went to the beach with dreamguys. 

Napasimangot ako nang dahil sa lungkot at naglakad na rin papasok para makapagpalit nang damit. 

"Nice one, Colleen." 

Napatigil ako sa paglalakad at tiningnan ang nagsalita. Napataas ang kanang kilay ko nang makita ko si Angel na nakasandal sa may door frame. 

Ngumiti siya at lumapit sa akin. Hinawakan niya ang laylayan ng basa kong buhok, "ipagtulakan mo lang palayo sa'yo si Kurt ha? Para habang tinulak mo siya ay napapalapit siya akin." 

Tiningnan ko siya ng masama at marahas na tinanggal ang kamay niya, "keep dreaming, Angel! But unfortunately, hanggang pangangarap ka na lang." 

Tumawa siya ng mahina, "ayaw mo naman sa kanya, 'di ba? Unless..." 

I raised my eyebrow waiting for her to continue what she wanted to say. 

Ngumiti siya ng matamis, "unless you remember everything." 

Natawa ako ng mahina, "if I say yes, what you will do?" 

Natigilan naman siya pansamantala. 

Lumapit ako sa kanya at bumulong, "don't you ever touch my husband unless you want to sleep in a jail, my dear Angel. And yeah, I remember everything; I remember that you, Colleen Angel Austria, are the one who was riding that red car who hit the innocent Princess Allison Mercedez." 

Ngumiti ako sa kanya habang tigalgal siya, "do I need to thank you? Because because of you, I remember having a life with the name of Colleen Mae Austria." 

Lumayo na ako sa kanya at kitang kita ko ang pagkakatigalgal niya. Namumutla siya at nakita kong nanginginig ang kamay niya. Hinawakan ko ang kanan niyang palad with my two hands and sweetly smiled at her, "but don't ya worry, Angel, as long as you're acting a fake angel. It's fine with me. I'll zip my pretty lips so that you can stay here. I am so kind in you, right, Colleen Angel?" 

Bigla niyang marahas na tinanggal ang kamay ko na nakahawak sa kanya, "you think, natatakot ako?" 

Napangiti ako sa tanong niya, "it's written all over your face, Angel." 

Ngumiti si Angel sa akin, "actually, Colleen. It's not my decision though if Kurt will want me instead of you. You're treating him like a stranger to the fact that he's your husband and I'm treating him like my husband even though he's not mine. I love him for so long and just waiting for him to love me back. So," nagkibit balikat siya, "kung ako ang pipiliin niya. Tanggapin na lang natin." 

Ms. Don't-know-the-nameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon