33

1.6K 49 8
                                    

CHLOE'S POV





I was scratching my head when I left my room. Humikab pa 'ko bago itinaas ang mga kamay para mag-init. I felt the cold air on my stomach, umangat ang suot 'kong damit.






"Hi," matabang na bati sa 'kin ni Ethan nang magtama ang mga mata namin.






Wait… he's here?!






Napatitig ako sa likuran niya nang tumayo siya para pumunta sa kusina. He went to the table and took the plate. Kunot na kunot ang noo 'ko habang pinapanood siya. Hindi 'ko inaasahan na nandito siya sa kwarto 'ko!






"Upo ka na, iinitin 'ko lang 'yung pagkain."






What? He cooked?






Pero imbis na makinig ako sa kanya ay nanatili akong nakatingin sa kaniya. Feeling 'ko, nananaginip ako. Lasing pa rin ba ako? Nasanay ako na si Dennis ang bumubungad sa umaga 'ko para mang-inis. Pero ngayon ay si Ethan na ang nasa harapan 'ko at hindi 'ko man lang magawang mainis!






I took a deep breath before walking close to him. Dahan-dahan 'kong binaba ang mga kamay 'ko at umupo sa upuan. Nakaharap lang ako sa kanya habang iniinit niya ang kakainin 'ko. I heard the sound of him, turning off the stove. Mukhang may hinahanap siya kaya tumayo ako at lumapit sa kanya.






"Anong hinahanap mo?" I asked.






Humarap siya sa 'kin, "plates,"






"Ah, here," lumapit ako sa cabinet at inabot ang doorknob, nang mabuksan 'ko ay aabutin 'ko na ang plates pero inunahan ako ni Ethan.






"I can see your tummy." Bulong niya habang nasa likuran 'ko.






Ibababa 'ko na sana ang mga kamay 'ko para bumaba rin ang damit 'ko pero inunahan na naman niya 'ko! Halos tayuan ako ng mga balahibo nang yakapin niya ako mula sa katawan 'kong naangatan ng damit!






"Kumuha ka na," he whispered.






"Ah, oo, okay," napalunok ako nang maramdaman ang kamay niya sa katawan 'ko.






Suddenly, I feel hot.






Pinilit 'kong kumuha ng mga plates sa ibabaw. Bigla ay gusto 'kong mainis kasi nandito sila sa taas! Hindi naman kasi ako kumakain dito, palagi ako umoorder sa labas o kaya ay kumakain sa labas!






Nang malapag 'ko sa harapan niya ang mga plates ay inalis niya agad ang mga kamay sa 'kin bago kunin 'yon at ayusin sa table.






Napahawak ako sa dibdib 'ko at huminga ng malalim habang nakaharap pa rin sa cabinet.






Is he teasing me? Ano 'yung ginawa niya ngayon-ngayon lang? Binasa 'ko ang labi 'ko bago lumapit at maupo sa inuupuan 'ko kanina. "Kain ka na," he smiled at me before kissing me on my forehead.






"Huh? Eh ikaw?"






Lumapit ulit siya sa center table at kinuha ang laptop niya. Dala-dala niya 'yon nang bumalik sa table at maupo sa harapan 'ko. "Tapos na 'ko,"






"Bakit 'di mo ako hinintay na magising?" Parang ewan pero nagboses nagtatampo ang boses 'ko!






"Chloe, love," sumilip siya sa 'kin, "alas dos na ng hapon. Nauna na 'ko kasi nagugutom na 'ko." Ethan smiled at me. As if he's apologetic of what he did.






Together, You and ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon