21

2.1K 89 21
                                    

ETHAN'S POV




Ang aga-aga ay nagkakagulo ang mga kaibigan namin. Breakfast. Iyon ang kaylangan namin pero kung ano-ano na agad ang lumalabas sa bibig nila.





"Nasaan 'yung singsing?" Florence asked Scarlett. Nang ipakita 'yon ay agad na nakahinga ng maluwag si Florence. "Ayan! Akala 'ko nananaginip lang ako, eh."





"Anong panaginip? Walang nananaginip!" singhap ni Scarlett at tumabi na sa kaibigan 'ko. "Babe, nasaan na pala family mo?"





"Ah, they went home last night." sagot ng kaibigan 'ko na sinasandukan ng pagkain ang fiancé. "Your family?"





"Naka-check in si ate tapos umuwi rin sina mom at dad kasi may business meeting sila sa Hong Kong mamaya," sagot naman ni Scarlett.





"Ah, I see. Kain ka na," hinainan siya ni Bailey sa plato bago iabot sa kaniya. "Eat well babe,"





"Okay!"





Isa yata ako sa napairap nang masaksihan ang kalandian ng dalawang 'to sa harapan 'ko. Kung dati ay ayos lang dahil alam 'ko ang nararamdaman nila pero ngayon ay 'di ako natutuwang naglalambingan sila sa harapan 'ko. Ikakasal naman na sila.





"Let's eat!" sambit pa ni Charlotte dala ang pagkain na umupo sa lamesa. Kasunod niya si Callum.





"Duwende, what time is your duty today?" bigla ay tanong naman ni Callum.





"Hmm," tumingin muna siya sa suot na relo bago sinagot ang kaibigan 'ko. "Before lunch."





"Okay. Finish your food and I'll take you home." sweet naman ng hayop na 'to. Pero kapag kami ang kaharap ay kulang na lang ay ibato niya kami sa mga crocodile! "You want soup?"





"It's fine, thanks."





Kumain na lang ako pero agad din napatigil nang mapansin na kulang pa kami. Ang ex 'ko. Bakit wala pa siya? Don't tell me na naligaw siya? Mahina pa naman sa lugar 'yon. "Si Chloe?" 'di 'ko na napigilang magtanong.





Huminto sila sa kain at gulat akong hinarap. Na para bang pagkatapos ng anim na taon ay ngayon na lang ulit lumabas sa bibig 'ko ang pangalang iyon.





"Wala pa siya." dagdag 'ko naman. "Baka maubusan siya ng breakfast." alam naman nilang mahal 'ko parin si Chloe, alam naman nila iyong lahat.





"Hala! Oo nga!" agad na sabi ni Florence at kinuha ang cellphone niya. Siguro ay para tawagan si Chloe? "She's not answering."

Together, You and ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon