Chapter 11 : Our Special Day
Mark's POV
It's Saturday. . I've prepared a special date especially for Andrea. Napakarami na naming mga memories together. After our first date, madami pa ang sumunod and I enjoy every single minute na kasama ko sya.
Tinuruan ko siyang magbasket ball, magswimming, at iba pang sport na gusto nyang matutunan. Nag spend din kami ng time para magkantahan. Hindi ko pagsasawaang pakinggan ang boses niya. Napakaganda talaga.
I wanted to wake up in the morning na siya ang makikita ko, boses nya ang gusto kong marinig. I wanted to spend the rest of my life with her.
All set na ang date namin. Susunduin ko na ang aking girl. On the way na ako papunta sa kanila. Dapat laging on time ako dahil ayaw niyang nale late kahit ano pang lakad.
Andito na ako sa harap ng bahay nila. Nag doorbell ako ng dalawang beses. . . Hindi na ako naghintay ng matagal.
Nakita ko kaagad si Andrea na palabas na ng bahay. Pinagla lock nya muna ang mga pinto bago siya lumabas.
"Hi! Let's go!" nakangiti niyang sabi sakin.
"Yeah, are you ready? inalalayan ko siya papasok ng kotse
"San tayo pupunta, Mark?
"Secret, you'll find out later. I hope you'll like my surprise for you."
I know I will. Lahat naman ng ginagawa mo for me naeenjoy ko no, lingon niya sakin.
Nakarating kami sa restaurant na pinareserve ko. Inalalayan ko siya papunta sa table namin at inabutan ko ng bouquet of roses.
Thank you, Mark
Am, Andy. Let's eat first.
Kumain muna kami habang pinapatugtog ang mga kantang nirecord ko for her.
Hey, are you the one who sing that? tanong nya sa akin.
Yap. I hope you liked it. I compiled your favorite songs. I wanted to give you this ( inabot ko sa kanya ang ipod na punung puno ng kantang favorite naming kantahin)
Wow! Thank you, Mark. May papakinggan na ako araw araw," tuwang tuwang sabi nya sakin.
Hay, thank you akala ko hindi mo magugustuhan yan. .
What? Alam mo naman na weakness ko ang music no. Any way, thank you so much talaga dito ha.?
That's not a problem. I'll give everything for you to be happy.
Alam mo, Mark. . . Cguro this is the best time to say this to you.
Nakita ko na nagseryoso si Andrea sa pagsasalita. Ano kaya ang ibig niyang sabihin? Hanggang ngayon ba yung ex nya parin ang mahal nya? Hindi ko ba talaga ito kayang palitan? Kinakabahan ako ah, ngayon ko lang ito naramdamang muli.
Ha, anong ibig mong sabihin? kinakabahang tanong ko.
Gaano mo ko kamahal, Mark?
Ha? Mahal na mahal kita Andrea. I will do everything just to see you happy. Kahit na ang kapalit nito ay ang masaktan ako, okey lang. Kung saan ka masaya, masaya na rin ako.. naiiyak kong sagot sa kanya.
Alam mo, simula nang dumating ka sa buhay ko, naramdaman kong maging masaya. Natutuwa ako dahil kahit na alam mong nasasaktan ako at nahihirapan andyan ka parin para gabayan ako, lumuluhang sabi nito.
Nag angat siya ng mukha at tinitigan ako habang pinagpapatuloy ang kanyang sinasabi.
Nung una ayaw kong pakawalan ang alaala ni Cyrus pero narealize ko, bakit ko ikukulong ang sarili ko sa kanya kung andyan ka naman at nagmamahal sakin. Kaya after ng search sa University, kinuwento ko sayo ang dahilan ng pagiging aloof ko.
Pero kahit na nalaman mo lahat lahat sa akin hindi ka parin nag give up. Pinagpatuloy mo parin ang pagpapasaya sakin. Hanggang sa unti unti akong nahulog sayo.
Mahal na kita, Mark. Alam ko ikaw na ang laman ng puso ko. Kahit na may pagkakapareho kayo sa lahat ng bagay, alam ko na ikaw na laman nito (sabay turo nya sa puso niya)
Talaga? Salamat Andy. I will do everything para hindi mo pagsisihan ang desisyon mong iyan (naluluhang sabi ko sa kanya) "Salamat talaga."
Hindi mo ba itatanong kung ano ang pagkakapareho niyo na sinasabi ko? tanong nya sakin.
Ha? Masaya na ako at natutunan mo kong mahalin. Hindi na mahalaga ang nakaraan mo, basta masaya ako kasi hinayaan mo kong makapasok ako sa puso mo, (mahaba kong paliwanag sa kanya)
"Salamat. Hindi ako nagsisisi na hinayaan kita sa puso ko. Salamat talaga."
"I love you, Andrea Marie Rodriguez", nilapitan ko siya at lumuhod sa harap nya " Will you be my girl?" nakangiti kong sabi sa kanya habang sinusuot ang couple ring sa kanyang daliri.
Yes, Mark Santiago, it's my pleasure to be your girlfriend. I love you, too! (and we sealed it with a kiss)
"This is the best gift I've ever recieved, Mahal Koh. Thank you so much, and you are the reason why I'm so happy today."
"What is it your birthday today? Why didn't you tell me before? Hmp, kaw talaga wala tuloy akong gift sayo?" nakasimangot nyang sabi sakin.
Nilapitan ko siya at niyakap ng mahigpit pagkatapos kong halikan siya sa noo.
Ano ka ba naman, Mahal koh? Sabi ko naman sayo di ba, this is the best gift I've ever recieve. I don't need material things, all I want is you alone okey ( nakangiti kong sabi sa kanya. Finally, akin na ang babaeng pangarap kong makasama habang buhay )
Pagkatapos naming kumain, pumasyal kami sa parke kung saan ko nalaman ang mga bagay bagay sa kanya. Napakasaya nang araw na ito para samin.
September 9, **** my birthday and the day na sinagot nya ako. Heto na ako sa kwarto and still nag uumapaw parin ang kasiyahan sa aking puso.
BINABASA MO ANG
I'll Never Get Over You (Completed)
RomansaAnong gagawin mo kung ang babaeng pinakaiibig mo ay mahal ng kapatid mo? Hahayaan mo ba siyang mapunta sa kapatid mo o ipaglalaban mo ito? Let's find out in this kilig love story of two siblings who's fighting for their love with the same woman. . .