Chapter 52 : Wedding Day
Mark’s POV
My God this is the moment I’ve been wanting to happen. Any time from now magiging akin na rin ang babaeng pinakamamahal ko. Grabe kinakabahan ako, bakit kaya?
“Ready ka na ba bro?” tanong ni Kuya sa akin.
“Kinakabahan ako kuya. Talaga bang ganito kapag ikakasal na?” nagtatakang tanong ko kay Kuya Cyrus.
“Nah ah bro, why do you have to ask me that, I did not experienced it yet. Let’s ask Mama about it later ok. But for now, we need to get going baka maunahan pa tayo nina Andrea sa church nakakahiya noh” nanunuksong sabi ni Kuya sa akin.
“Thanks Kuya. I really owe you a lot” pahayag ko kay Kuya saka ko siya niyakap ng mahigpit.
“Ikaw ang mahal nya kaya ko siya pinakawalan na. Isa lang ang hiling ko make her happy everyday of your lives ok” nakangiting sabi ni kuya sa akin.
“I will kuya, I’ll give her everything just to make her happy at hinding hindi kita bibiguin kuya I promise you that. I already learned from what I did before kaya hindi ko na ulit ito uulitin” pag-aasure ko sa kanya.
“Hey, guys, what are you waiting for? Let’s get going baka mahuli na tayo sa church” nakangiting sabi ni Mama sa amin.
“Mama, I’m so nervous” nahihiyang sabi ko kay Mama.
“Natural lang yan anak. Yan yung feeling na hindi ka mapakali dahil maraming pumapasok sa isipan mo that’s merely because you are so excited about what will happen today. So relax my dear and everything will be alright, ok?” pahayag ni Mama sa akin.
Finally nandito na kami sa church, naghihintay nalang sa pagdating ng aking bride. Nakaready na ang mga friends ko sa kanilang sari-sariling pwesto. Si Brian nasa pwesto na rin dahil siya ang kakanta ng aming mga wedding songs. I’m so proud at may mga kaibigan kami na katulad ng mga ito na tumulong para maging memorable ang wedding namin ni Andrea. Ang ganda ganda talaga ng ginawa nilang design sa wedding namin ni Andrea.
Nagsihiyawan ang lahat ng makita nila ang paghinto ng bridal car. Agad lumapit ang wedding planner at inayos na kaagad ang mga pwesto ng mga bridesmaid at ng kanilang mga partner. Wow, grabe lalo akong kinabahan makikita ko na rin sa wakas ang aking asawa. Nagsimula nang lumakad ang mga abay at nagsipagpunta sa kanilang pwesto, ganon din ang mga ring bearers at flowers girls. hindi ko maiwasang hindi kabahan nang mapatitig ako sa aking prinsesa na palapit ng palapit sa akin. Kinakabahan akong ngumiti sa kanya.
“Mark, ingatan mo ang aming prinsesa ok?” pahayag sa akin ng Mama at Papa nina Ken at Mike.
“Rest assured po na aalagaan ko po siya ng higit pa sa buhay ko. Salamat po sa pagtitiwala po ninyo sa akin” pahayag ko sa kanila. Pagkaalis ng mga magulang nina Mike at Ken ay inalalayan ko na si Andrea sa aming pwesto. Hanggang sa nagsimula na ang seremonya ng kasal.
Bawat paglapit ng aming mga kaibigan ay tinutukso namin. Sinasabihan namin sila ng “They really look good together” tapos bigla silang sisimangot kapag tumingin naman ang pari ay agad ngingiti. Para silang ewan, lalo na sina Stephen at Ate Jasmine, mukhang nagtatalo sila.
Naku mukhang hindi magkakasundo ang dalawang ito. Pero sa tingin ko kay ate mukhang may something siya kay Stephen. Kapag hindi kasi nakatingin ang huli ay nakatitig ito,kapag naman mapapalingon si Stephen ay bigla nalang itong sisimangot. Mukhang magkakaroon na naman ng another wedding ceremony next year.
Lahat ay masayang nakikinig sa pari maliban kina ate Jasmine at Stephen na patuloy ang pagbabangayan. Paano ko nalaman? Naku umaabot lang naman sa pwesto namin ni Andrea kaya nagkakasimplehan kami ng bungisngis kapag naririrnig namin sila.
BINABASA MO ANG
I'll Never Get Over You (Completed)
RomanceAnong gagawin mo kung ang babaeng pinakaiibig mo ay mahal ng kapatid mo? Hahayaan mo ba siyang mapunta sa kapatid mo o ipaglalaban mo ito? Let's find out in this kilig love story of two siblings who's fighting for their love with the same woman. . .