Chapter 51 : Wedding Preparation
Ken’s POV
“Dear how’s the feeling of getting married?” tanong ko sa kanya.
“A bit nervous and excited. Where’s the others? I thought we are going to work on the invitation now?” pahayag ni Andrea sa akin.
“They’ll be here in a bit” sabi naman ni Patrick.
“Are you sure?” tanong muli ni Andrea.
“Of course, I do. By the way have you talk to Stephen already?” curious na tanong ni Patrick.
“Oh my, I forgot about it already. Excuse me lads, I’ll go outside and call him on the phone” natatarantang pahayag ni Andrea saka na ito lumabas ng bahay.
“She’s really forgetful” pahayag ni Lee na ikinatawa ng lahat. Simula kasi nang masettled na yung date ng kasal nila ni Mark naging tuliro na ito. Sobrang excited kasi nila ni Mark kaya ganyan nalang kung umasta.
“Lad, how’s Cyrus?” tanong ni Lee sa akin.
“I think he’s still in pain. Ayaw nya lang ipakita kay Andy whenever she’s around” malungkot na pahayag ko.
“That’s really painful lad. I already experienced a heart being broken before I met all of you. It took me a year or so to get over her” malungkot na pahayag ni Lee.
“I know that too, lad. I was so inlove with her before. I took care of my feelings for her hoping that one day she’ll love me back but it did not happen. But I was so glad that once in my life she showed me how much I meant to her, with that thought I know I’m so lucky to have her” nakangiting pahayag ko sa kanila.
“But Cyrus is different, until now he’s still hoping that she’ll be with him again but sadly there’s no more possibilities coz she will soon get married to his brother” malungkot na pahayag ni Patrick.
“Yeah you’re right, that’s why Andrea thought of an idea para mabaling nya ang kanyang pagtingin sa iba” nakangising sabi ko sa kanila. Napansin ko na nagtataka sila but I remained silent kaya lang sadyang makulit ang mga ito buti nalang biglang dumating sina Cyrus at Bea.
“Hi Bea, how’s your day?” nakangiting tanong ko kay Bea. Nang bigla nalang akong makaramdam ng isang malakas na batok. Paglingon ko nakita ko ang selosa kong girlfriend na nakatabi na pala sa akin. Ayun, pinagtawanan nalang ako ng aking mga kaibigan.
“Sorry naman babe. Masyado ka namang selosa. You know naman na my eyes are only yours” naglalambing na pahayag ko kay Alice.
“Hey, hey, hey, what’s that all about?” nagtatakang tanong ni Andrea nang makita niyang nag-aasaran kami ni Alice. Nakarating na pala ito at todo ang ngiti, malamang pumayag si Stephen sa invitation niya.
“Naku, bessy, this guy is flirting with Bea” asar na sabi ni Alice. Biglang lumapit sa akin si Andrea saka ako binatukan na naging dahilan ng pagsimangot ko. Asar lang nakakadalawa na ito ah, kung hindi ko lang ito mahal malamang napatulan ko na ito eh.
“We had a deal, my dear. Don’t you dare forget about it” nakangising sabi ni Andrea sa akin.
“And what was that all about?” nagtatakang tanong naman ni Cyrus.
“Nothing, sweetheart. He just made a promise na hindi na siya titingin pa sa ibang babae except his girlfriend only” nakangising pahayag ni Andrea.
BINABASA MO ANG
I'll Never Get Over You (Completed)
RomanceAnong gagawin mo kung ang babaeng pinakaiibig mo ay mahal ng kapatid mo? Hahayaan mo ba siyang mapunta sa kapatid mo o ipaglalaban mo ito? Let's find out in this kilig love story of two siblings who's fighting for their love with the same woman. . .