Chapter 34 : Ken's Girl Part 2

552 10 0
                                    

Chapter 34 : Ken’s Girl Part 2

Ken’s POV

Nakita namin na nakaupo ito sa dining table habang nakangiti siyang nakatingin sa cellphone. Lahat kami ay lumapit sa kanya at binasa ang message niya. Si Alice pala ang katext nya akala namin kung sino.

Hey, let’s eat. Pinapupunta ko si Alice dito. So Ken you must behave ok?” sabi ni Andrea sa akin.

Why should I? Kakaasar kaya ang babaeng iyon” lahat sila ay nagtawanan sa sinabi ko.

“What is funny?” nakakapikon ang mga ito ah.

“You are funny. Why do you  act like that in front of her? Mabait naman si Alice ah” si Andrea.

“She’s annoying” sabi ko nalang sa kanila, wala kasi akong mahanap na dahilan dahil maging ako ay naguguluhan din kung bakit ako asar na asar sa babaeng iyon.  Bakit nga ba ganito ako toward that girl? Am I beginning to like her?

Hindi kaya may ibig sabihin yang kilos na iyan my dear?” sabi ni Andrea sa akin. Aba malay ko.

What do you mean?”

“Ngayon lang kita nakitang nagkaganyan sa isang babae bro, parang yung naramdaman ko kay Michelle before. what do you think Cyrus?”si Mike.

“Yeah, ganyan din ako sa sweetheart ko before. I think there’s something inside that heart kaya ganyan ka nalang makareact sa tuwing nakikita mo si Alice” nakangising sabi naman ni Cyrus.

Tigilan nyo nga ako. Kumain na nga lang tayo. Ang dami naman kasi ng tanong nyo eh. May ginawa ba akong krimen” nakakapikon sila ah.

Tok…tok…tok…

Yan na siguro si Alice at si Patrick. Pakibukas naman ang pinto, dear” makapang-asar lang talaga ah. Ako pa talaga ang magbubukas ng pinto para sa bruhang iyon. Asar talaga.

Come in” sabi ko kay Patrick ng hindi pinapansin si Alice.

Lad, are you ok?”  si Patrick.

Awhile ago I’m ok, but now I don’t think I am” saka ako tumingin kay Alice. Hindi nya naman pinansin ang sinasabi ko dahil nauna na itong pumasok sa loob.

“Who cares, Bastard!” ibinulong pa rinig naman. Bwisit talaga ang babaeng ito. Inakbayan ako ni Patrick saka ito ngumisi.

Don’t tell me, you also believe them that I have a feeling for that little cat!” inis na sabi ko kay Patrick habang papunta kami sa kitchen.

The way you reacted? I think it’s possible” saka niya ako iniwang nakatulala. Nakakapadtrip talaga ang araw na ito. Bakit ba kasi nandito din ang babaeng iyan eh. Naririnig ko ang tawanan nila sa may kusina ngunit nandito pa rin ako sa sala. After a minute tumayo na rin ako at sumunod sa kanila. Lahat sila nakatingin sa akin or should I say titig na titig sa akin. Hmp, asar talaga.

Hey, why kept on staring at me? What does that mean?” tanong ko sa kanila.

“You look like a man who's so inlove” si Andrea.

My dear, that doesn’t suit my personality. You know all the way that it’s only you whom I love the most” sabi ko kay Andrea saka ko tiningnan lahat. Takang taka sila sa sinabi ko. Hahaha hindi ko kasi inaamin sa kanila na mahal ko si Andrea eh.

I know that my dear. Kaya nga love na love kita eh” saka ako nilapitan ni Andrea at hinalikan sa pisngi.

Ayoko na sa iyo. Sinungaling ka Andy”  umiiyak kong pahayag sa kanya.

I'll Never Get Over You (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon