RTL-28

715 32 3
                                    

Andito ako ngayon sa Ospital at nakamasid lang kay Elmo at Kim na nag uusap habang si Elmo ay sinusubuan si Kim ng pag kain nito.

Handa kong tiisin lahat kahit na ang sakit na para lang maging masaya ang huling araw ng babaeng sumira ng relasyon namin ni Elmo.

"Hi.." Naputol ang tingin ko ng may mag salita sa gilid ko. Hinarap ko siya  kahit na di ko siya kilala. "I'm Bench.." Tumango lang ako. "Di kayo bagay ni Elmo."  Napalingon ako sa kanya at kunot noo ko siyang hinarap.

"What.?"

"Di kayo bagay ni Elmo. Bakit di ka nalang ulit umalis at iparaya siya kay Kim?" Fuck it ..

"You know what? Get lost asshole.." Tinalikuran ko siya dahil anytime tutulo na yung luha ko.

"Siya ang unang minahal.."

"Y-Yeah.. MINAHAL.." Diniinan ko ang word na iyon. "Ibig sabihin past.. Nakaraan .. Habang ako kasalukuyan ako yung Mahal at Mamahalin .." Sinikap kong di pumiyok at mabuti naman ay nag tagumpay ako.

"Iparaya mo na siya Julie.. Wag kanang mag pakatanga! Di mo ba nakikita na masaya na sila?" Pahabol niya pa pero itinaas ko ang kanang kamay ko and give him a middle finger sign.

Umalis na ako doon at sumakay nalang sa kotse ni Elmo at doon nag antay. Mabuti nalang at nasa akin ang susi ng kotse at wallet ni Elmo.  Di ko na rin kasi kayang tignan sila Kim at Elmo kasi kung matatagalan ko pa silang tignan parang pinipino na ang puso ko.

Pinunasan ko ang luha kong sunod sunod na tumulo. Habang bumabalik ang mga sinabi ni Bench sa utak ko, para bang nag eecho ang mga ito.

" Iparaya mo na siya Julie.. Wag kanang mag pakatanga! Di mo ba nakikita na masaya na sila?"

" Iparaya mo na siya Julie.. Wag kanang mag pakatanga! Di mo ba nakikita na masaya na sila?"

"Fuck. Fuck. Fuck.." Hinampas ko ang bag ko para mailabas ko ang frustration ko. Huminga ako ng malalim at pumikit ng mariing. Bumalik din sa isip ko yung eksenang pag ngiti ni Elmo habang masayang nag kukwento si Kim.

Napaayos ako ng upo ng makita ko si Elmo na papalapit sa kotse kaya inayos ko ang sarili ko. Binuksan niya ang driver seat at ngumiti sa akin.

"Let's go..?"


"I want to rest.. Iuwi mo ako sa bahay nila Kuya Vin." Napabaling siya sa akin at kumunot ang noo.

"Bakit? Akala ko ba pupuntahan mo si kimmy?"  Di ako tumitingin sa kanya kinuha niya ang kamay ko pero agad kong binawi iyon at himalukipkip ako.

"Sa ibang araw nalang sumama ang pakiramdam ko.  Na text ko na si Ate Kristine."  Di ko parin siya hinaharap. Ayoko lang na pag humarap ako sa kanya kasi for sure na may di magandang lalabas sa bibig ko na salita na pag sisihan ko sa huli.


"Anong problema Julie? Diba pinag usapan na natin 'to? Na pag dadalaw ako sa kanya kasama ka! Ano pang problema?" Lito niyang tanong. Umiling lang ako .

"Please Elmo.. Ayokong pag awayan pa natin 'to.. Ihatid mo lang ako kila kuya Vin."  Di parin ako humaharap.

"Fuck it.. Di ko gagawin yun Julie! Tapos ano? Pag hinatid kita doon ano sunod mong hihilingin? Space? Fuck it.. Ayoko.. Doon tayo sa condo natin umuwi." Sigaw niya at  agad na nag maneho. Habang nakasimangot siya habang nakatingin sa daan.


"Elmo, please! Iuwi mo na ako.."


" Oo Julie.. Iuuwi kita sa condo natin!" Nanlaki ang mata ko kaya hinarap ko na siya. At kinurot ko ang braso niya at pinagpapalo ko pa iyon.




"Nakakabwiset kana.. " di ko na siya hinarap at tumahimik nalang. Nakarating kami sa Condo niya di ako bumaba nakatingin lang ako sa kanya habang nasa labas siya ng kotse niya at nakatingin din sa akin.


"Sorry If i have to do this. I love you so damn much Julie. At kung lalayo ka tangina mamamatay na ako noon."  Kumunot ang noo ko sa mga sinasabi niya. May nilabas siyang panyo at itinapat iyon sa ilong ko. Di na ako nakapalag dahil lumalabo na ang paningin ko. "I love you Juls.." Tuluyan nang nag blackout ang paningin ko.






~~~~~

ELMO'S POV :



"Fuck it Clyde pag napahamak si Julie dahil sa pinaamoy ko tangina ka mag tago kana." Bulyaw ko sa kanya.


"Kumalma ka lang ! 8 hours lang itatagal ng ipekto nyan. Ang ihanda mo sarili mo kasi malamang sa malamang patay ka pag gising ng Mahal mong reyna." Natatawa niya pang sabi. Pinatayan ko na siya ng tawag at ipinokus ang tingin sa daan.

Bahagya akong lumingon kay Julie na tulog na tulog sa tabi ko. Inayos ko ang buhok niyang nakaharang sa muka niya. "Sorry Julie! Mahal kasi kita kaya ko ginagawa 'to! Ibibigay ko lahat ng assurance para wag kanang mag selos pa."



Tumunog ang telepono ko at Kuya ni Julie ang tumatawag. Huminga ako ng malalim bago ko sinagot  ang tawag ni Vin.



"Vin.."



"Nasan si Julie?" Mapanganib na tanong niya sa akin.


"Vin.. I'm sorry pero we both need this! Promise di ko wala akong gagawing ikakasama ni Julie. 3days Vin! Give it to me.."


"Fine.. Siguraduhin mo lang na di na iiyak pa yung kapatid ko! Yun lang Elmo.. Yun lang ang mahihiling ko!"



"I promised Vin.. Thank you!" Binaba niya na ang tawag at sakto na narating na namin ang lugar.





"Welcome to Centro Miniko"



Pamilya lang namin ang nakaka alam ng lugar na ito. Pag gusto kong tumakas noon sa mga issue dito ako pumupunta. My safe place!



Mga tatlong bayan pa ang nilagpasan namin bago nakarating sa bahay ng pamilya namin dito. Agad  binuksan ng gwardya ang gate at bumusina ako bilang pasasalamat.




Sinalubong kami ng katulong . Bumaba ako at dumiretso sa front seat. " Paki akyat nalang yung gamit namin sa kwarto ko!" Binuksan ko ang pinto at binitbit ko na si Julie na tulog pa din.


"Jusmiyo kang bata ka.. Minsan ka nalang dumalaw may ... Anong ginawa mo sa babaeng iyan?" Umiling nalang ako at ngumiti.

"Manang.. Kasintahan ko ito! Meron lang kaming konting di pag kakaintindihan ! Kaya dinala ko dito para maayos namin."




"Nag tanan kayo? Alam ba ng mommy mo 'to? Jusko makukurot ka 'non sa singit bata ka."




"Manang .. Pwede mamaya na? Mag papahinga lang kami. Ipapahinga ko na yung katawan ko kasi mamaya bugbog ako nito. Okay?" Nilagpasan ko na si Manang at pumanik sa kwarto ko. Nilakasan ko ang aircon ng maihiga ko na si Julie. Kinumutan ko siya bago ko hinalikan ang noo niya.


Tinabihan ko na si Julie at niyakap ko ito.


I'll do everything to make you stay Julie!



~~~

AN: Three or Two  chapters ang aking ibibigay para kay Elmo 😂

Konting kembot nalang kasi matatapos ko na 'to . And next yung Unwanted Wife naman !

So enjoy reading guys !

VOTE. COMMENT

THANK YOU!

Report to LoveWhere stories live. Discover now